Monday, April 2, 2012

Phần VII

Nguyễn phúc Liên Thành

Theo www.royalark.net/Vietnam/annam4.htm: Kỳ ngoại hầu Cường Để có ít nhất là hai người vợ và bốn người con, trong đó có một người con trai với người đàn bà Nhật (không rõ gia cảnh và địa vị của bà nầy cũng như người con, chỉ biết họ đang sống tại Nhật).
            Riêng bà vợ người Việt là bà Lê Thị Trân (1883-1956) có hai người con trai là
           -Nguyễn Phúc Tráng Liệt sinh tháng 12 năm 1902 . Ông nầy sinh được 2 người con trai và 4 người con gái.
- Nguyễn phúc Tráng Cử còn có tên là Nguyễn phúc Tráng Hy lập gia thất với bà Nguyễn thị Vy (theo phân ưu trên báo Người Việt ngày 3.8.2009) sinh được tám người con trong đó có Nguyễn phúc Liên Thành.
Vì tài liệu có đoạn ghi Liên Tường và LiênThành đều con ông Tráng Liệt và ông Tráng Đinh là thứ ba của ông Cưởng Để.
Nhưng Liên Thành xác nhận Liên Thành con ông Tráng Cử và theo ông nguyenphucson@rocketmail.com hay nguyenqueson@hotmail.com thì các ông Tráng Đinh, Tráng Thông và Tráng Duật là con của ông Nguyễn phúc Cường Trực (anh của ông Cường Để?).
Theo tài liệu :”CIA và các Tướng Lĩnh VNCH thì vào những ngày cuối cùng, trước khi VNCH bị bức tử, Tổng Thống Dương văn Minh có thành lập phái đoàn dự tính được gởi ra Hà Nội để thương thuyết và tìm kiếm giải pháp chính trị, trong phái đoàn nầy có nhân vật tên Nguyễn phúc Liên Bảo. Theo ông Trần Bình Nam thì Nguyễn phúc Liên Bảo là Dân biểu thuộc khối độc lập Dân Tộc Xã Hội.( www.scribd.com/.../CIA-Va-Cac-Tg-VNCH). Chúng tôi không có tài liệu về ông Liên Bảo.
Giải thích về sự “lủng củng” trên đây, theo chúng tôi nghĩ: Người thiết lập trang  web Hoàng tộc  hay đúng hơn là người lập bảng phả hệ có lẻ thuộc nhánh vua Minh Mệnh, (xin tạm gọi là phái chính vương vì đang làm vua) vị nầy có thể vẫn còn khâm tuân chỉ dụ của vua Minh Mạng là: Vì lý do Ứng Hòa Công Nguyễn phúc Mỹ Đường gian dâm loạn luân với mẹ ruột là bà Tống thị Quyên (vợ của Hoàng tử Cảnh), kết quả xét có tội bà Quyên bị dìm nước chết nên  kể từ đời con của Ứng Hòa công Nguyễn phúc Mỹ Đường (xin gọi là phái bị biếm) về sau, thì con cháu bị phài bị biếm phải làm dân đinh, chỉ được phụ ghi vào tôn phả. Tuy về sau Vua Tự Đức có xá giảm , nhưng các thế hệ sau, cuộc “chiến tranh lạnh” vì tranh chấp ngai vàng giữa hai phái chưa bao giờ lắng  yên. Từ thời ông Cường Để đến hậu duệ vẫn không nguôi giấc mộng “ngai vàng”, vẫn dài cổ  ngóng trông sự phế lập từ sức mạnh của “Nhóm Thánh giá và lưỡi gươm” nên việc biên chép chỉ làm chiếu lệ, gượng ép phải làm nên không tha thiết và không có sự cẩn trọng.
Giáo Sư Hương Lê dạy trường Bán Công, Sĩ Quan Thiết Giáp QLVNCH và cũng là Sĩ quan CSQG/VNCH cho chúng ta biết:
Liên Thành thi tú tài 1 không đậu, nên thay vì ông được học sĩ quan trừ bị Thủ Đức thì ông đi “sĩ quan Bảo An”. (nhưng trong quyển BĐMT thì Liên Thành khoe là dạy kèm lớp Đệ Nhất! – Lạ thật, rớt Tú tài 1 nghĩa là chưa bao giờ bước vào lớp Đệ Nhất mà lại dạy Đệ Nhất – tài thật, ông Liên Thành tài thật, bái phục, bái phục cái tài nói dốc không biết ngượng – xạo quá ông Liên Thành ơi, thật hết thuốc chữa!- Trần Việt giải thích thêm).
Năm 1966, Liên Thành phục vụ tại chi khu Nam Hòa. Trong một buổi họp của đảng Đại Việt tại nhà ông Tráng Cử, qua khỏi cầu Bạch Hổ một đoạn ngắn, bên phía bờ sông Long Thọ (phần nầy, theo ông Bảo Quốc Kiếm là nhà ông Tráng Cử bên phía Long Thọ, còn Giáo Sư Hương Lê thì bên phía chùa Linh Mụ. Chúng tôi kiểm chứng với một số người sống tại Huế vào thời bấy giờ và có biết ông Tráng Cử, họ đống ý về phía ông Bảo quốc Kiếm), các vị đang bàn nhau về việc đưa người vào nắm chính quyền.  Chức Trưởng Ty Cảnh Sát (Cảnh sát công an gom chung; công an gọi là cảnh sát đặc biệt, tức mật vụ) đã có ông Đoàn Công Lập (Đại Việt) làm trưởng ty, phó ty cảnh sát thì có Hà Nguyên Chi, cũng Đại Việt. Bây giờ, họ đang cố tìm cho ra một ông làm phó ty, phụ trách cảnh sát đặc biệt nhưng chưa thấy ai.
Đang khi bàn bạc như thế thì Liên Thành đi vào nhà, tay dắt xe đạp. Các vị bèn nói hay để Liên Thành làm phó ty đặc biệt cũng được vậy, tìm ai đâu cho xa. Ông Liên Thành đang mang loon thiếu úy. Bấy giờ là lúc nhà Ngô đã sụp đổ, thế lực các đảng phái rất mạnh, nhất là đất Trị Thiên coi như “lãnh thổ Đại Việt” nên việc Liên Thành đi phó ty không có khó khăn gì cả  (theo tác giả Hương Lê nguyên Giáo sư Trường Bán Công Huế).

Nhận định của người viết

1/ Ông Nguyễn phúc Tráng Cử là đảng viên Đại Việt tại Huế . Liên Thành “nhờ vả” chuyện cha ông là đảng viên Đại Việt mà táp phải ruồi từ một Thiếu úy Bảo An leo lên Phó Ty Cảnh Sát Đặc biệt rồi trèo lên Thiếu tá CHT/CSQG Thừa Thiên như đi vào chổ không người (chữ của Liên Thành)
2/ Ông Nguyễn phúc Tráng Cử có ra tranh chức Nghị viên Hội Đồng Tỉnh Thừa Thiên, dù rằng cậu quý tử của ông là Nguyễn phúc Liên Thành đang có trong tay quyền lực Cảnh Sát và tình báo, dù ráng hết sức, nhưng ông Nguyễn phúc Tráng Cử vẫn phải trượt vỏ chuối!     
Những phần trước, vì Liên Thành không đọc sử. nên “nhờ vả” sai người.
           Nhưng lần nầy thì Nguyễn phúc Liên Thành đã “có phần không cần gì lo”, nên bỗng dung, Liên Thành bất ngờ nhảy lên chức Phó Ty Cảnh Sát Đặc Biệt là vì có cha là đảng viên Đại Việt Tráng Cử, lần nầy “Liên Thành” đúng là có “nhờ vả” theo nghĩa đen.          
Người xưa có nói:”phước bất trùng lai” hay nôm na là “dịp may không đến hai lần. Bởi vậy, tuy ông Tráng Cử đưa được con đứa con mà những sợi neurone vừa ít vừa lười hoạt động lại giữ chức vụ quan trọng trong chính quyền. Nhưng đảng Đại Việt đưa ông Tráng Cử ra tranh cử vẫn phải bị đo ván. Thế mới biết lòng dân xứ Huế đối với gia đình “vương gia nặng mùi Nguyễn phúc Liên Thành” Tại sao Liên Thành nhảy lên bàn độc được mà ông tráng Cử thì không được? Xin thưa Nguyễn phúc Liên Thành được là do bọn người xem quyền lợi đảng trên quyền lợi dân, xem chính quyền là nơi chúng tranh giành quyền lực, mua chức bán tước, còn ông Tráng Cử cha của Liên Thành trược vỏ chuối vì dân khinh, dân ghét. Đó là một trong những lý do chúng ta mất nước ôm hận lưu vong! Giả thử như người dân được quyền bỏ phiếu chọn lựa thì may lắm và cao nhất của Nguyễn phúc Liên Thành  là thâu thuế chợ như ông đã từng mơ ước và bất cố liêm sĩ, Liên Thành đã gắn mơ ước đó cho ông Trương Khôi tức nhà văn Bảo Quốc kiếm, Tỉnh Đoàn Xây Dựng Nông Thôn Thừa thiên Huế. Theo những lời tường thuật trong Biến Động Miền Trung thì nhiệm vụ hợp với khả năng thiên phú của Liên Thành là “nô tài”, hay giúp việc cho bến đò mụ Lự!
3/ Truyện dài Nguyễn phúc Liên Thành thuộc loại chuyện xó chợ đầu đường nghĩa là nói hòai không hết, muốn nói từ đâu hoặc kết thúc lúc nào cũng được, nói để khinh khi, nói để biếm nhẻ vì Liên Thành thuộc lọai “bỉ vỏ”, chúng tôi sẽ nói chuyện với Nguyễn phúc Liên Thành trong dịp khác vì chủ đề của loạt bài nầy chỉ để trình làng những nhân vật mà Nguyễn phúc Liên Thành “nhờ vả”. Thật ra, khi nói về những nhân vật tổ phụ của Liên Thành còn nhiều lắm như là tại sao có câu ca dao:”Gió đưa cây cải về trời – Rau Răm ở lại chịu đời đắng cay” và tại sao lại có chuyện miếu Bà, miếu Cậu ở Phú Quốc, nhưng chúng tôi thấy như thế cũng đủ rồi.

Chuyện lạ quanh Liên Thành

Trong nước, người dân đã ngán ngẫm chữ “lạ” lắm rồi! Lạ của cộng sản thật ra là không lạ! Vì tàu lạ, hàng lạ, người lạ là ngôn ngữ báo chí cộng sản Việt Nam dùng để chỉ giống dân mà thi sĩ Hoàng Cầm trong vở kịch “Hận nam Quan” đã gọi là  loài “Cuồng Khấu”, là giống người “Tiểu kỷ” là  loài “ thảo khấu:”. Lạ là vì phải né tránh vấn đề chính , vấn đề chủ yếu, nói rõ ràng ra tên của kẻ “lạ” là gặp tai nạn ngay. Vậy “lạ” là ai, xin thưa là bọn Tàu cướp nước. Tại sao cộng sản Việt Nam sợ không dám kêu đích danh như Hoàng Cầm, vì cộng sản Tàu là cha đẻ ra cộng sản Việt nam, vì cộng sản Tàu là kẻ bảo kê cho cái đầu cộng sản Việt Nam, nên không ai dám “phạm húy”, mà phải Tàu là “Lạ”
Thế nhưng nơi hải ngoại,  Liên Thành cũng là người sợ “lạ”. Liên Thành làm chuyện thật lạ là, Liên Thành huyên hoang tuyên bố quyên tiền để đưa cộng sản ra Tòa án quốc tế? (không rõ tòa nào!. Sau đó; Liên Thành lại cho biết,  sẽ truy tố ra tòa án quốc tế ba thằng Việt cộng mạt hạng, lại sắp về chầu lão hồ chí minh ác ôn, đó là các tên,  Hoàng phủ ngọc tường, Hoàng phủ ngọc phan và Nguyễn đắc xuân. Tại sao Liên Thành chỉ “đòi sue – (kiện) 3 thằng cắc ké kỳ nhông ? Thứ suy diễn tại sao cộng sản Việt Nam không dám kiện bọn tàu cộng thì quý vị sẽ hiểu tại sao Liên Thành không dám kiện tập đoàn cộng sản.
  Kính mời Quý vị nghe thi sĩ Hoàng Cầm nói về bọn Tàu cướp nước, chúng tôi trích từ kịch “Hận Nam Quan”.

            Đây biên giới hai nước thù đẫm máu;
           Đây Nam Quan ... con mắt khép tình thâm
           Lối qua lại của một loài cuồng khấu….
   Hay
           Đây Nam Quan, nơi tướng quân họ Lý
           Đuổi quân thù để cứu lấy dân sinh
           Lại phóng xá cho giống người tiểu kỷ….
 
          Nhưng bên trời, cha cùng anh tắm máu
          Con lòng nào yên sống giữa quê hương
          Ôi! Ðại Việt ! vào tay loài thảo khấu,….

A/ Chuyện la thứ I: Truy tố CSVN. Liên Thành định nghĩa CSVN là ba tên Hoàng phủ ngọc tường, Hoàng phủ ngọc phan, Nguyễn đắc xuân, và chỉ truy tố ba tên nầy, còn kỳ dư thì “tha Tào!”. Dưới đây là chuyện lạ thứ I của Liên Thành:
Mới đây, chúng tôi thấy được môt tập “quảng cáo” có tên rất dài, chúng tôi xin viết lại y nguyên văn kể luôn cả size chữ :”ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM - Thảm Sát Thường Dân tại Huế, Tết Mậu Thân 1968 - TIẾN TRÌNH SƠ KHỞI THIẾT LẬP HỒ SƠ TRUY TỐ - XUẤT BẢN TẠI ORANGE COUNTY, NAM CALIFORNIA, USA. Tháng 8 năm 2010”. Tập quảng cáo nầy dày 96 trang không tính bìa, in trên giấy trắng khổ 8.50”X11” ấn hành lần dầu 1000 cuốn và được tặng miễn phí do Nguyễn Phúc Liên Thành đứng tên làm chủ tịch với chức danh cựu chỉ huy trưởng Cảnh sát Quốc Gia Thừa Thiên-Huế, Việt Nam.
Sách viết bằng Tiếng Việt rồi dịch sang tiếng Anh và ngược lại.
Nội dung gồm:
- Các thư trao đổi giũa Liên Thành và một nhân vật nữ mệnh danh là văn phòng tổ hợp luật sư nào đó mà Liên Thành không tiết lộ
- Lời tường thuật của Phạm văn Tuấn – Nguyễn Thị Thái Hòa và một số trường hợp khác.
Đọc sơ qua tập tài liệu nầy chúng tôi xin ghi lại những nhận định chủ quan riêng như sau:

1/Lấy bảo mật làm phương tiện trí trá giảo hoạt: Vì muốn chứng tỏ mình là dân tình báo nên Nguyễn phúc Liên Thành áp dụng khẩu hiệu bí mật tuyệt đối và tuyệt đối bí mất. Sự bí mật ấy được Liên Thành thực hiện “cho đến khi tòa án quốc tế mở phiên tòa đầu tiên“ việc bảo mật ấy bao gồm :
 - không phổ biến thành viên Ủy ban
– không phổ biến chi tiết tổ hợp luật sư và nhân chứng.
 Nhưng ngay những trang sau, Liên Thành đã phản bội lời cam kết của chính ông, Liên Thành tự cho mình quyền tiết lộ và mọi người thì không được “tò mò”.
Sao phuơng pháp hành xử bảo mật của ông giống “vùng nhạy cảm” cộng sản thế!

Xin thí dụ:
        a/ Từ trang 31 đến 35 phần Liên Thành kê rõ tên người tường thuật làm nhân chứng là ông Phạm văn Tuấn. Liên Thành còn cẩn thận cho thêm những chi tiết về ông Tuấn như: Năm 1968 ông Tuấn 16 tuổi, nhà ở góc ngã tư Nguyễn Thành/Mai Thúc Loan, học sinh lớp Đệ Tam trường Nguyễn Du hiện sống tại Úc.
b/ Từ trang 44 đến 57 Liên Thành khai rõ nhân chứng thứ hai là bà Nguyễn Thị Thái Hòa năm 1968 sinh viên năm thứ nhất trường Cán Sự Điều dưỡng Huế ngụ tại đường Hàm Nghi Quận 3 Huế.
       c/ Từ trang 78 đến 79 thì Liên Thành “bảo mật” hơn, nghĩa là không cho cộng sản biết họ tên nhân chứng, Liên thành chỉ “báo cáo” sơ rằng nhân chứng là bà Tâm Anh, nhưng rồi ông Liên Thành suy nghĩ sao đó nên cung cấp tin tức cá nhân bà Tâm Anh như là: Bà là em vợ của Thiếu Tuớng Tôn Thất Xứng, anh của bà kết nghĩa với Trịnh công Sơn, Hòang Tá Tích, Trương Đình Ngôn.
       d/ Trang 80 và 81 ông Hòang Trung chỉ có tên.
       e/ Trang 82 đến 84 bà Trương thị Vinh tuy không nói hết về lý lịch, nhưng Liên Thành mớm rằng bà nầy có người anh tên là Trương Công Bé tu tại Dòng Thánh Tâm Long Hồ, Hương Thủy,Thừa Thiên.
      g/ Trang 87 Liên Thành tiết lộ nhân chứng Phan thị Mực 71 tuổi, chồng tên là Trần Như Ngô sinh ngày 16 tháng 2 năm 1934 làm Hội Đồng thôn Mậu Tú. Đặc biệt, ông Liên Thành làm photocopy chữ viết của bà .
                 h/ Cựu Trung Tá Nguyễn Thế năm 1968 là Thiếu tá Tiểu Đoản Trưởng 63 Công binh Kiến tạo
Rõ ràng Liên Thành gian xảo, lòe bịp không làm đúng những gì ông cam kết.

2/ Bước đầu của sự lường gạt : Liên Thành định dùng tập tài liệu nầy để đánh lừa những người vì quá căm thù cộng sản mà nhẹ dạ tin tưởng vào ông

           3/ Lý do tập tài liệu ra đời: Sở dĩ Liên Thành phải cho in tập quảng cáo nầy vì từ ngày ông tự ý trèo lên làm Chủ tịch cái Ủy ban nầy đến nay khá lâu nên chẳng đặng đừng đành phải có vài cái “động tác”. Xét qua những “chứng cứ” thì ông Liên Thành nên kiếm ngôi chợ nào đó hành nghề “thâu thuế chợ” chắc hợp với tài năng ông hơn.

          4/ Khinh thường sự hiểu biết của mọi người: Liên Thành khoe lá thư trả lời của bà nào đó thuộc tổ hợp Luật sư nào đó trả lời. Gạt người cả tin vào mình là điều bất lương. Bất cứ nơi đâu (trừ VN cộng sản và những nơi mà Liên Thành lộng quyền được) thì khi nhận được thư đặt hàng của khách hàng thì cơ sở dịch vụ đều có thư trả lời. Thư trả lời đó hàm chưa tính cách xã giao chứ không phải là lời cam kết nhận lời như ông Liên Thành rêu rao để lòe bịp Thư trả lời của tổ hợp Luật ấy nói gì ?
       a/ Thủ tục “đầu tiên” :Việc đầu tiên là phải đóng lệ phí $20,000 (theo cách viết nầy thì có lẻ là USD) và sau đó sẽ yêu cầu bổ sung thêm .
                 b/Tóm tắc: Chúng tôi trích nguyên văn những phần quan trọng trong lá thư của phí mà Liên Thành gọi là “tổ hợp Luật su” do chính Liên Thành cung cấp:
      -Thật đáng tiếc, mặc dù quyền đã được công nhận, nó không phải luôn luôn được cứu xét công bằng. Vì vậy, bước đầu tiên của chúng tôi là sẽ xác định về những quyền hạn, khả năng thích hợp với vấn đề nhân quyền, các ủy ban, hội đồng, hoặc tòa án có thẫm quyền tiếp nhận đơn khiếu nại của ông. Nhiều trở ngại có thể ngăn cản cho việc đòi hỏi công lý vì phải thông qua các cơ chế như là – miễn tố, ân xá và các quy luật hạn chế.(trang 24).
      -Tôi hiểu rằng ông muốn biết liệu nạn nhân sẽ nhận được bồi thường nếu ông tiến hành một vụ kiện dân sự tại một tòa án quốc nội. Trong khi một vụ kiện dân sự không dẫn đến truy tố hình sự - có nghĩa là các thủ phạm sẽ không đi tù – ông có thể được bồi thường nếu ông thắng kiện. Tuy nhiên, không đãm bảo rằng chúng tôi sẽ có thể phục hồi những đền bù cho ông (trang 25 và 26).

5/ Đường đi không đến: Chưa tính những nhân chứng mà Liên Thành đưa ra và những lời khai có giá trị pháp lý hay không.
Chỉ xét rằng:
-Giả dụ có tòa án nào đó chịu thụ lý và tiến hành điều tra thì cộng sản có cho vào VN điều tra và đồng ý cho dựng lại hiện trường không?
-Cộng sản có cho tiến hành các cuộc trưng tập tất cả các nhân chứng và được đọc những chứng từ, những văn bản thuộc các cấp chính quyền cũng như những văn bản đang lưu giữ trong các văn khố cũng như nhưng danh bản trận liệt không?( Ngay cả khi có Nghị quyết của Liên hiệp Quốc (LHQ) mà I Ran và Bắc Hàn không cho các tóan điều tra LHQ vào, Quốc Tế đã làm gì? đó là trường hợp vũ khí nguyên tử vô cùng quan trọng cho an ninh thế giới. Còn vụ Mậu Thân tuy lớn ở VN nhưng không phải vấn đề sinh tử của thế giới.
Trong lịch sử nhân lọai khối cộng sản thế giới tàn sát cả hàng trăm triệu người chứ đâu chỉ có cộng sản VN.
Liên Thành không biết một trong nhiều lý do người Quốc Gia chúng tôi thua cuộc dù rằng chúng tôi đã tận lực tử sinh cuộc quyết liệt chiến đấu, cho đến đời sống thanh bạch không nhũng lạm, và chúng tôi chiến đấu cho đến giờ cuối cùng đến khi mất nước, và khoảng thời gian nầy thì Liên Thành, cựu Thiếu Tướng Tư Lịnh VSQG kiêm Đặc ủy trưởng Trung Ương Tình Báo VNCH, cựu Đại Tá CSQG Viện Trưởng Học Viện CSQG đã hèn hạ đào ngũ. Trong tù, chúng tôi vẫn quyết liệt không đầu hàng không làm hoen ố danh dự  người chiến sĩ Quốc Gia. Đó là vì người Quốc Gia chúng tôi cả tin vào Quốc tế, cả tin vào Đồng minh.
Tòa án quốc tế là gì ? có thật hòan toàn vì công lý không ? Có thật Nguyễn phúc Liên Thành giả ngây thơ hay ông kém hiểu biết hay ông quá tinh ranh nhiều kinh nghiệm trong ngón nghề lừa bịp phỉnh gạt?. Giả dụ như cộng sản bị kết án thì chúng có thi hành án nghĩa là chịu bồi thường hay chịu ngồi tù và nếu phải ngồi tù thì ở đâu, Quốc gia nào chịu tốn phí giam giữ bọn chúng.
            Nếu Nguyễn phúc Liên Thành không biết những điều căn bản nầy thì Nguyễn phúc Liên Thành chưa đủ khả năng hành nghề “Thâu Thuế Chợ” chứ đừng nói là Thiếu úy Phó Ty Cảnh Sát đặc Biệt rồi trèo lên Thiếu tá CHT/CSQG Thừa Thiên. Còn như nếu Liên Thành biết mà vẫn vênh váo đòi làm chủ tịch ủy ban nầy ủy ban nọ để lớn lối vu cáo, thóa mạ và có điều kiện để quyên tiền cho cái truy tố cộng sản. thì Nguyễn phúc Liên Thành thật là quá bất lương.
            Dường như Nguyễn phúc Liên Thành tự biết mình là kẻ bất luơng nên tại trang 8 phần không nói chủ đề chỉ có số 07/6/11/2010VPDH Nguyễn phúc Liên Thành xử dụng vỏ “đai đen thùi, đen thủi” (Liên Thành khoe cấp đẳng vỏ của ông là đai đen) y như cộng sản bịt miệng những người phản đối chúng. Liên Thành viết :”Ủy Ban chúng tôi biết rằng, Cộng sản Việt Nam và đám tay sai tại hải ngọai, hiện đang nỗ lực đánh phá Ủy Ban Truy tố Tội Ác Đảng Cộng sản Việt Nam bằng mọi thủ đọan” (Sao y nguyên văn). Ghê chưa, dân tỵ nạn cộng sản chớ có ý kiến ý cò gì nhé, Nguyễn phúc Liên Thành cho đội nón phá họai, nón đánh phá đó! (còn nón phản động thì chắc cộng sản độc quyền nên Liên Thành gờm mặt không dám dùng) Tại sao Liên Thành chỉ lo hải ngọai, phải chăng vì trong nuớc thì đã có đảng công sản và hải ngọai thì có Nguyễn phúc Liên Thành lo? – đúng là Đông có mầy (là Liên Thành), Tây có tao!( là cộng sản ).

6/ Nghi vấn: Tại phần cuối trang 91 Liên Thành phịa ra chuyện là cho hai thanh niên trốn thóat tường thuật như sau:
”Theo tường thuật của hai em đã trốn thóat trong đêm bị trói dẫn đi hàng dài đến Đá Mài. Hai em nghe tên lính nói với nhau là sẽ bắn tụi nầy, cho nên đã bảo nhau tháo dây trốn thóat:…”
Lời tường thuật có những nghi vấn sau:
*/ Lệnh giết người luôn là tối mật (nhất là đối với cộng sản), người thi hành chỉ được biết vào lúc phải thi hành.
           */ Nếu các tên lính biết, chúng cũng giữ bí mật (vì thường chúng  không tin nhau, chúng lập công bằng cách tố cáo lẫn nhau) và nếu chúng có bàn chuyện thì chúng cũng chỉ bàn nơi nào đó không có ai nghe và chắc chắn là hai em nạn nhân không thể nghe được).
          */ Nếu hai em nầy tháo dây trốn thóat thì: ”Hoặc công sản quá nhân từ, chúng trói rất lỏng lẻo, ai cũng có thể tháo dây được; nhưng vì hoặc nạn nhân hèn, hoặc quá tin cộng sản mà không tháo dây thôi!. Và tại sao khi tháo dây hai em nầy không tháo cho nguời khác hoặc ngòai hai em nầy ra không có ai tháo chạy và cán binh cộng sản cũng không thấy, hay cộng sản thấy nhưng vì nhân dạo mà nhắm mắt làm ngơ. –  Liên Thành khôn khéo ngầm khen ngợi cán binh cộng sản bằng cách giả bộ nói chuyện để báo tin, trói nạn nhân rất lỏng lẽo, thấy nạn nhân chạy mà không bắn; đồng thời Liên Thành ngầm chê trách nạn nhân hoặc hèn nhát, hoặc tin tưởng vào cộng sản mà phải chết – sao Liên Thành quá độc ác và ác độc giống ông tổ 7 của Liên Thành đến thế! (có phải khát máu, tàn bạo… mà Liên Thành có là do gene di truyền từ Nguyễn phúc Ánh, ông tổ nội 7 đời trước của liên Thành không?

7/ Quảng cáo: Tập quảng cáo nầy chỉ là cái cớ cho Nguyễn phúc Liên Thành co cơ hội để quảng cáo và đề cao tập BĐMT 2 (tức tập Thảm Sátt Mậu Thân 1968 cũng do Liên Thành đứng tên).

8/ Mục đích: Mục đích cốt lõi của Liên Thành là ru ngủ nỗi uất hận của đồng bào bằng cách phỉnh gạt rằng là đã có Liên Thành cáng đáng. Cứ chờ  và…đợi,  nếu có ai dám hỏi là coi chùng Liên Thành tặng ngay cái nón “Cộng sản và tay sai hải ngọai”. Rồi thì “Để lâu cứt trâu hóa bùn” không còn có ai nhắc, không còn có ai tìm các phuơng thế khác (ví đã có Liên Thành, làm khác đi là bị bêu xấu kiểu “thâu thuế chợ, hay kiểu dìm nuớc?, tay sai cộng sản hải ngoại đánh phá).
Tại sao chúng tôi không có quyền nghĩ rằng món hàng chống cộng của Liên Thành l;à món hàng mạo hóa, hay làm vì thi hành mệnh lịnh của cộng sản, của dư đảng cần lao hay của thế lực đen nào đó muốn làm tiêu giãm sức mạnh của GHPGVNTN ? – (Đây chỉ là nghi vấn chứ không đoan quyết!) LIên Thành muốn độc quyền chống cộng, nhưngthực tế, Liên Thành chẳng làm mà gì cả, Liên Thành  chỉ  nói quàng xiêng , nói vô bằng, nói lấy được, nói vô trách nhiệm, nói bất cần nhân cách . Liên Thành biến hành vi chống cộng sản trỏ thành trò hề của những kẻ thích làm hề như Liên Thành, làm cộng sản xem thường người Quốc Gia.
9/ Những yếu tố pháp lý vụ kiện:
Lịch sử Dân Tộc Việt Nam từ trang khởi đầu dựng nuớc cho đến hôm nay, chưa có chế độ nào tàn ác, khắc nghiệt, đàn áp dã man và sát hại đồng bào của họ nhiều và đẫm máu bằng đảng cộng sản Việt nam. Nói một cách khác thì Cộng Sản Việt Nam là tổng thể tội ác từ khi có lòai người xuất hiện đến hôm nay.
Bởi thế, việc truy tố cộng sản Việt Nam ra truớc bất cứ tòa án nào cũng là điều cần thiết phải làm. Mỗi một con dân VN đều phải truy tố đảng sát nhân cộng sản vì chúng là tội đồ, là thủ phạm diệt chủng, chống nhân lọai. Truy tố công sản là câu nói nghe dễ trên đầu môi, nhưng không dễ trên phương thức. Trước đây đã có một số tổ chức kể cả một số luật gia có nghĩ đến, có khởi động nhưng vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào nói rõ về công việc cần thiết nầy vì.

a/ Pháp nhân tư cách; Ai có quyền đứng nguyên đơn, cá nhân hay tập thể, hay phải là chính phủ.
b/ Địa hạt trách nhiệm: Tòa án nào đủ tư cách pháp lý để nhận đơn thụ lý vụ án. Quyền hạn về chế tài, chi phí tòa án và nhân sự, phòng sở điều hành. Tòa án xử về hộ (đòi bồi thường) hay hình (ở tù) nếu bị tù thì giam nhốt đâu, chi phí sinh họat điều hành nhà tù).
c/ Bị cáo : Ai sẽ là bị cáo?
- Nếu là cá nhân thì là ai? Bằng chứng?
- Nếu là tổ chức thì đảng cộng sản hay chính phủ do cộng sản ngụy tạo?
Những tang chứng, vật chứng và nhân chứng như tài liệu bao gồm chỉ thị, công điện, công văn, người dân, viên chức, nạn nhân….làm sao  lấy được và triệu tập để hầu tòa được?
Nên nhớ chế độ cọng sản thường sử dụng khẩu lệnh.   
d/ Nhân chứng : Cách triệu tập, chi phí triệu tập, chế tài triệu tập, độ khả tín về nhân chứng.
           e/ Thẩm phán xử án: Các thẫm phán xử án luôn luôn họ đứng giữa, họ không nghe theo bất kỳ bên nào, họ chỉ tin vào lý chứng còn luật sư biện hộ thì họ “rình” từng chút sơ hở của đối phương. Khi một nhân chứng ú ớ không minh bạch, hợp lý là làm ảnh hưởng đến kết quả tòan bộ vụ án.

B/ Chuyện lạ thứ II:  Liên Thành, kẻ không biết về chính mình:
Nguyễn phúc Liên Thành nhờ đúng lúc đảng của bố ông là cụ Tráng Cử họp tại nhà, và cũng đúng lúc Liên Thành dắt chiếc xe đạp vào. Nhờ thời cơ bằng vàng nầy mà Liên Thành bỗng dưng nhảy lên bàn độc, thành Phó Ty Cảnh Sát Đặc Biệt, không qua bất cứ một khóa huấn luyện nào về kỹ thuật Tình báo cũng như Tư pháp.
Thật tội nghiệp, Liên Thành, kẻ mất trí. Theo BĐMT thì Liên Thành được hạ sinh đến ba lần  không rõ một bà hay hai hay ba người đàn bà đã đẻ ra Liên Thành,  hay có ba kẻ cùng có tên Liên Thành, cùng làm chỉ huy trưởng CSQG Thừa Thiên Huế trong cùng một thời gian. Xin dẫn chứng:
Trang 205, Liên Thành viết: Đến tháng 5 năm 1972 Hoàng kim Loan vừa đúng 56 tuổi".(1972-56=1916) .Trang 208, Liên Thành cho biết thua Hoàng Kìm Loan 30 tuổi. Vậy LiênThành sinh năm 1946. (1916=30=1946).
Trang 107, Liên Thành học lớp đệ nhị B2 tại trường Quốc học Huế, niên khoá 57-58". Ít nhất 17 tuổi mới được học đệ nhị (1957-17=1940) vậy Liên Thành sanh năm1940.
Trang 108, Liên Thành là bạn học tiểu học với Nguyễn đắc Xuân,  giấy khai sanh của Xuân là năm 1943. Vậy, Liên Thành sinh năm 1943 (???)
Kết cuộc, có 3 Liên Thành, một sinh năm 1940, một sinh năm 1943, một sinh năm 1946 ( theo Trần Kiên Cường Feb. 17, 2010 – Nhật Ký Diễn Đàn)

C/ Chuyện lạ thứ III : Hai người đàn bà cùng một lúc đẻ ra cha ông Liên Thành:
Liên Thành có hai bà nội ruột đều cùng đẻ ra ông Tráng Liệt, Tráng Cử. Một bà là em Đức Đệ I Tăng Thống GHPGVNTN (A-/ Tài liệu A : Thư trả lời chính thức của Liên Thành). Một bà khác cũng đẻ ra ông  Tráng Liệt, Tráng Cử. Bà nầy là chị  của Đức Đệ I Tăng Thống GHPGVNTN (B-/ Tài Liệu B: Phụng Hoàng số Xuân Canh Dần 2010  “Trả lời chất vấn trong bài viết về Trịnh công Sơn“ trang 59).

D/ Chuyện Lạ thứ IV: Liên Thành kẻ không bao giờ biết đỏ mặt:
            Không phải cuộc đời nầy toàn là những người chỉ biết nói thật. Nhưng con người biết phải đỏ mặt những khi có hành động, có lời nói và thậm chí chỉ mới manh nha trong trí tưởng thì con người đã biết tự xấu hổ. Trạng thái xấu hổ đó được biểu hiện qua sự đổi màu trên da mặt. Thông thường, làm điều hung ác thì mặt tái. Làm điều dối trá thì đỏ mặt. Duy chỉ có con người mới có hiện tượng đổi màu trên sắc mặt, còn thú vật thì không!. Nhưng khi Liên Thành nói láo, ngụy tạo ra chuyện ông Trương Khôi tức nhà văn Bảo Quốc kiếm là đảng viên đảng Đại Việt (đồng chí của cha ông Liên Thành), viên chức tại Tỉnh Đoàn Xây Dựng Nông Thôn Thừa Thiên Huế là Trung Sĩ CSQG bị Liên Thành sa thải vì chứa gái và thâu thuế chợ Đông Ba. Ông Trương Khôi yêu cầu chứng minh hoặc đối chất công khai, thì Liên Thành không dám nhận lời. Liên Thành là kẻ không những không biết đỏ mặt, mà còn là tên mặt dày. Rất tiếc trong các danh mục không có phần dành cho kẻ không biết đỏ mặt và da dày, nếu có, thì không  ai có thể tranh với Liên Thành trong Guinness. Vể phương diện nói láo không biết đỏ mặt, da dày không biết sượng thì chắc chắn Liên Thành thuộc loại thượng thừa.

           

Vài lời trước khi tạm ngưng
“Câu Chuyện Bất Đắc Dĩ Với Liên Thành”

Tại trang 7 tập tài liệu Liên Thành cho biết:”Một tổ hợp Luật sư Quốc Tế đã nhận lời tiến hành thủ tục tố tụng” (Có thật họ đã nhận lời hay họ từ chối dưới dạng thức rằng họ cần ông cung cấp và họ cung cấp cho ông những tin tức. Họ còn cho biết rằng không luôn luôn được công bằng và trở ngại, ngăn cản công lý và thủ phạm có thể không trả hoặc không chịu trả và cuối cùng họ xác định rằng cực kỳ tốn kém và khó khăn , quan trọng hơn cả là tổ hợp luật nầy kết luận rằng không đãm bảo thắng kiện và cũng không đãm bảo rằng chính phủ sẽ thụ lý những vụ truy tố nầy (trang 24, 25, 26 tập tài liệu đã dẫn)
Tội ác công sản không chỉ riêng vụ Mậu thân tại Huế và khởi đầu từ khi đảng cộng sản hình thành đến khi sẽ bị sụp đổ, CSVN xử dụng nhiều chiêu bài như dể quy chụp đối tượng mà chúng muốn lọai trừ như: Việt gian, Phản động, Đia chủ, Cường hào, Ác bá, Tư sản… chúng lùng bắt khủng bố, giết nguời bằng rất nhiếu phương cách. Tội ác cộng sản là trùng trùng điệp điệp. Nhưng Nguyễn phúc Liên Thành đừng nhân danh người Quốc Gia chúng tôi giả bộ căm thù đòi truy tố công sản để đánh đồng việc chống cộng với tội ác giết người của ông, và qua đó còn có thể kiếm thêm tí tiền còm để nướng vào chiếu bạc đỏ đen vốn là cái mà Liên Thành mê  thích.Người Quốc Gia chúng tôi không dễ dàng nhẹ dạ mà quên đi tội ác của Liên Thành. Trong tập BĐMT, chính Liên Thành đã vì huênh hoang khóat lác mà chúng tôi mới được biết đó là bản cáo trạng, một chuỗi tội ác do chính Liên Thành tự tố cáo Liên Thành. Chính nghĩa Quốc Gia là đặt và giải quyết mọi sự việc trên tinh thần Pháp Luật và Nhân ái. Đó là chũ nghĩa nhân bản, khác xa, rất xa với cộng sản; đó là hai đầu lưỡng cực
.Pháp lý của phe Quốc Gia chúng tôi minh định rằng: Chỉ có tòa án mới có quyền xét tội, định tội và tuyên phạt tội trạng. Tòa án phải công khai minh bạch, bị can có rất quyền hạn như: Hồi tị, đòi hỏi công tố trưng đưa bằng cớ, quyền có luật sư biện hộ che chở, quyền huởng các cấp tài phán và quyền xin ân xá nếu bị tòa tuyên án tử hình. Dù là bị can có đủ yếu tố bị kết án như có hành động phạm pháp và sự phạm pháp ấy có ghi trong bộ hình luật, bị can vẫn có quyền viện dẫn lý do và tình trạng sức khỏe, thể chất, tâm lý và hòan cảnh ép buộc bị can phạm pháp như vì phải bảo vệ chính mình hay thân nhân hoặc vì không được chính quyền bảo vệ đúng mức, chính sự viện dẫn nầy là cơ hội cho bị can hoặc giãm nhẹ hoặc đuợc tha bổng. Cho dù 8 người đó là cộng sản, cho dù Giáo sư Ngô Kha là cộng sản,  Liên Thành cũng không có quyền hạ lịnh giết. Chính sách của VNCH vẫn giành cho họ con đường sống. Chúng tôi bắt buộc Liên Thành phải trả lại danh dự cho người Quốc Gia chúng tôi, Liên Thành không thể vẽ diện mạo người Quốc Gia chúng tôi và cộng sản khát máu đều có ác tính như nhau. Trong dịp tới chúng tôi sẽ thưa chuyện về vấn đề nầy với quý vị độc giả và với Nguyễn phúc Liên Thành..
Trước khi chấm dứt lọat bài chuyện bất đắc dĩ với Liên Thành chúng tôi gởi đến ông một lời khuyên là ông đừng nuôi quá nhiều tham vọng mà đạp bừa lên luật pháp và rồi ông sẽ bị luật pháp trừng phạt. Tôi không nhắc đến lương tâm vì ông không biết lương tâm là gì? Dù ít nhiều gì thì ông cũng có học nên chỉ nhắc lại cổ nhân có câu: Hàm huyết phún nhân, tiên ô ngã khẩu - Thiên võng khôi khôi sơ nhi bất lậu. - Càng cay nghiệt lắm, càng oan trái nhiều – Đào sâu thì khó lấp…..
Vụ án 8 người và nghi án Giáo sư Ngô Kha mà Nguyễn phúc Liên Thành là nghi can sát thủ; tòa án luơng tâm đang chờ ông cựu hoàng thân Nguyễn phúc Liên Thành trước vành móng ngựa .


                           
            Liên Thành qua nhân chứng

             Để  kết thúc bài nầy, chúng tôi kính mời quý vị nghe một người cùng quê, là nhân chứng biết về  Liên Thành kể một số chuyện . Kính mời quý vị đọc bài dưới đây của tác gả là ông Hiệp Lê.
                                   
From: hiep le <hieple1025@yahoo.com>
Sent: Wednesday, March 14, 2012 8:20 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Fw: goi ten vo lai Lien Thanh

Kính gởi :Quý vị trên diễn đàn và đám Cần Lao hoài Ngô
Kính Thưa quý liệt vị :
Xin quý vị bỏ chút thì giờ đọc doạn văn của ông Liên Thành viết, xin quý vị cho một vài nhận xét của người viết doạn văn dưới đây, theo sự nhận xét của tôi và một số khá đông anh em bạn bè cùng trang lứa với  LiênThành  thì họ cho biết như sau:
Nếu một gia đình có căn bản Giáo dục thì không ai,? nói hoặc viết những lời lẽ như vậy!, trường hợp Liên Thành dặc biệt là con nhà Hoàng thân Quóc thích,  nhưng , thân sinh của Liên Thành là một nhà mô phạm,  nhưng không có tư cách ,(vợ con đầy đàn) do vậy Liên Thành Không có căn bản giáo dục gia đình, nên mới có những lời lẽ của một kẻ vô lại
Liên thành xưng tên vỗ ngực là Chống cộng, tôi xin dơn cử một vấn đề chống cộng của Liên Thành như sau:Trong chiến dịch Binh Minh vào năm nào tôi không nhớ rõ, Liên Thành dã lợi dụng quyền hạn có trong tay dã bắt oan nhiều người, xin dơn cử một vấn đề là: Ông Ngô sy Dinh (không rõ, nên không để dấu- TV) một trung sỹ Biệt động Quân, giải ngũ vì lý do thương tật, được dân bầu làm Chủ tich, xã Thủy Phú, Quận Hương thủy, Thừa thiên, trong khoảng thời gian này, tại Thừa thiên có vấn đề bầu cử Nghị viên Hội dồng hàng tỉnh, có hai Liên danh ra tranh cử tại xã Thủy Phú, đó là: Ông Tráng Cử thân phụ của ông Liên Thành  Và Ông Lê quy Vu (không rõ, nên không để dấu – TV), nhưng Ông Ngô sy Dinh không ủng hộ Ông Tráng Cử mà lai ủng hộ Ông Lê quy Vu, từ đó Liên Thành đâm ra thù hận ghim sâu trong lòng, lợi dụng chiến dịch Bình Minh chụp cho Ngô sy Dinh là:VC, bắt nhốt và đánh đập đày đi Côn Đảo, còn không biết bao nhieu trường hợp dân làm ăn có máu mặt, mà không hối lộ cho Liên Thành và đàn em, lợi dụng lúc nầy cũng bắt lên khảo cho ra tiền mới cho về, đó là Trường hợp chống cộng của Liên Thành
Trong năm Mậu thân Liên Thành , nói là ở tại ty Cảnh sát Thừa Thiên Huế cùng anh em, nhưng xin thưa chuyện nầy Liên Thành láo 100%, Liên Thành về trốn tại Quận Hương Thủy, cho dến khi tái chiếm cùng Ông ....Quận trưởng Hương thủy trở lại Huế, người bán bún bò ở tại Hương Thủy muốn dối chất cùng Liên Thành sao Liên Thành không lên tiếng? Liên Thành xưng tên là vỗ ngực chống cộng, nhưng thật chất là Liên Thành đã làm lợi cho CS rất nhiều, bằng chứng Liên Thành và đám Cần Lao hoài Ngô đã làm mất doàn kết, giữa hai tôn giáo, Liên Thành và đám người bưng bô cho Liên Thành thật là Ngu và qúa ấu trỉ, khi thấy nhà cầm quyền Việt Cộng cho xây dựng tượng đài Bồ Tát Thích Quảng Đức, liền khuya chiêng gióng trống là Bồ tát Quảng Đức là Việt cộng, một mũii tên chết hai con chim . Phía quốc tế nghĩ là :Việt nam có tư do tôn Giáo , phía người Việt  hải ngoại nghĩ là :Thích Quảng Đức là VC, đã gây chia rẽ và mất đoàn kết,thì làm  sao mà chống cộng được? bỏ ra vài trăm triệu mà được một công hai việc Liên Thành và đám Cần Lao Hoai Ngô nên nghĩ sâu sắc thêm một chút nữa đùng mắc bẩy nhũng chuyện , vớ vẩn như vậy
Những người gây ra đau khổ cho Việt Nam như :Linh Mục Bá Đa Lộc (viết thư yêu cầu Pháp thôn tính Việt Nam) linh muc Trần Lục dem  (5000 giáo dân)  HỢP TÁC VỚI PHÁP, đánh chiếm chiến Lũy Ba Đình của Đinh Công Tráng  ,v v. có ai ? trong chúng ta gọi những người nầy với những danh từ mà tên đồ tể Liên Thành dã viết và dã gọi chưa?
Nam Việt Nam mất là do người bạn đồng minh chúng ta đã bán đứng chúng ta, để bắt tay voi Tàu Cộng (xin mời đọc tài liệu của cựu dân biểu Nguyễn ngọc Huy và  Linh muc Cao văn Luận) xin đừng đổ tội cho Phật giáo, Phật Giáo Luôn luôn sát cánh cùng dân tộc , từ khi mới thành lập cho đến hôm nay, nếu không có? phong trào Phật Giáo đòi bầu cử Quốc Hội và thành lập chính phủ dân sự  năm1966, thì làm sao có nền Đệ nhị Cộng Hòa, ơn không trả mà oán lại dến .Hởi Liên Thành và đám Hoài Ngô?
                                   
                                                                                                     Hiệp Lê

          
Sau đây là điện thư của Liên Thành phổ biến trên mạng lưới điện toán
From: Thanh Lien <biendongmientrung@yahoo.com>
To: luatp@yahoo.com; nguyenanhquang43@yahoo.com; jolie mychu <joliemychu@gmail.com>
Sent: Saturday, September 18, 2010 3:21 PM
Subject: Fw: Phật giáo TP.HCM-Khánh thành tượng đài Thích Quảng Đức
Xin hỏi quý vị Thích Quãng Đức hắn là ai mà Cộng Sản VN xây tượng ton sùng long trọng như vây?
Liên Thành xin trả lời với quý vị hắn là một con chó ghẻ, một tên tay sai, một tên Việt Cộng nằm vùng trong Phật giáo. Xin vì Tổ quốc Việt Nam, vì 2 nền Đệ I và Đệ II Cộng Hòa, phát tán bức hình nầy để  mọi người thấy tội đồ của dân tộc là ai? Ai đã phá hoại, ai đã đưa đến thảm họa cho tòan dân Việt Nam vào 30/4/1975 ? Có phải là đám PG Ấn Quang Việt Cộng nầy không?
 Liên Thành
               Kết luận cho câu chuyện “Bất Đắc Dĩ Với Liên Thành”là:
                                         Liên Thành, một kẻ đáng khinh !
                                                                 Trần Việt

         Kết luận cho câu chuyện “Bất Đắc Dĩ Với Liên Thành”là:

                                 Liên Thành, một kẻ đáng khinh !
                                                                                

                                                                           Trần Việt


No comments:

Post a Comment