Friday, November 2, 2012

Bài 6:   Qua PHAN QUANG ĐÔNG nhận diện Ngô triều,            
           dư đảng Cần lao và Nguyễn Phúc Liên Thành

          Những tên cán bộ tình báo cao cấp của cộng sản được cài vào các cơ quan thuộc guồng máy thời ông Ngô đình Diệm cầm quyền sinh sát tại Miền Nam như  Vũ ngọc Nhạ, Phạm ngọc Thảo, Phan quang Đông v..v.., họ có những điểm giống nhau là giáo dân Thiên Chúa Giáo, do các linh mục thân cận với gia đình ông Ngô đình Diệm bảo lãnh hành vi chính trị:
1- Về tác hại thì Phan Quang Đông quan trọng nhiều lần hơn những điệp viên kia vì Phan Quang Đông vừa là đảng viên Cần Lao vừa là giáo dân Thiên Chúa giáo vừa là Mật Vụ Diệm Nhu nên hành vi tàn ác của Phan Quang Đông được sự đồng tình hay do chính anh em Ngô đình Diệm chỉ thị. Hệ lụy của Phan quang Đông đã mang đến thù hận ngút ngàn của dân chúng đối với Ngô triều.
Vụ án Phan Quang Đông là chứng tích đích thực bằng máu lệ tang khốc ghi đành rành  tội ác Ngô triều đối với nhân dân Miền Nam. Phan quang Đông đại diện cho Chế độ sắt máu và tham tàn man rợ của Ngô đình Diệm chủ trương giết người nhưng không bao giờ ân hận, đây là một chứng tích tận cùng ô nhục của Ngô triều trước lịch sử Dân tộc.
           Dư đảng Cần Lao vì muốn dối gạt lịch sử, đánh tráo Ngô triều và đảng Cần lao từ một tập đoàn tham bạo, độc ác, dã man hơn cả cầm thú thành bậc anh hùng, Đánh tráo từ tên đội đồ thành Đấng Vĩ nhân. Nhưng sự thật thì Cần Lao là bọn phản phúc, đê hèn. Vì địa vị, vì áo cơm chúng muối mặt phản chủ chạy theo đuôi Cách Mạng 1.11.1963  thậm chí chúng ngồi ghế xử tội, ngoảnh mặt với chủ cũ.
Ra hải ngoại, vì cần cấu thành lực lượng phục vụ cho “Lưỡi Gươm Và Thánh Giá”, mong tìm miếng đỉnh chung. Nghĩa là dư đảng Cần Lao chỉ vì áo cơm và tham vọng, chứ không vì lý tưởng, nhân cách, phục hận cho chủ củ. Ngô triều chỉ là chiêu bài. Hãy nhìn xem những kẻ từng quyền cao chức trọng như tướng Đặng văn Quang, tướng Nguyễn khắc Bình, tướng Huỳnh văn Cao, tướng Bùi đình Đạm hay như đại tá CSQG Trần minh Công, Mathew Trần, dân biểu Trần đình Ngọc, Thiếu tá Xuân tóc đỏ Nguyễn phúc Liên Thành v..v..khi còn trong nước, khi có điều kiện về quyền lực, có cả quyền tự do phát biểu bằng ngòi bút hay lời nói thì họ đã làm gì để phục hồi danh dự cho Ngô triều, ca ngợi “chí Sĩ” Ngô đình Diệm bái phục “khổng Minh tái thế” Ngô đình Nhu?. Những kẻ nầy chỉ cần áo cơm hơn tư cách của chúng chỉ là tư cách của bọn hèn hạ. Hôm nay họ hò hét huyên náo cũng chỉ vì áo cơm hèn mọn.
Bởi trong quá khứ, Cần lao không phục vụ cho Tổ quốc, nên cũng không thể loại trừ ngày nay dư đảng Cần Lao gây xáo trộn tại hải ngoại mà hành động vu khống, tấn công vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) là một trong những nhiệm vụ mà các thế lực cướp nước và bán nước thuê mướn.
Khi Phan Quang Đông khai hành vi chính của Phan quang Đông là:
- Triệt hạ một số quân nhân, công chức bất phân tôn giáo.
Thì rõ ràng Phan quang Đông đang thực hiện vai trò tên điệp báo Việt cộng,  đánh thẳng vào guồng máy, cán bộ, nhân dân và lý tưởng của Miền Nam.
Vì Liên Thành là kẻ nỏ mồm nhất ca tụng Phan quang Đông, trong khi Liên Thành hoàn toàn không biết gì về Phan quang Đông nên tôi không thể loại  trừ  Liên Thành đang thi hành chỉ thị của Việt cộng, Tàu cộng, và đang chưởi mướn cho Cần Lao.
Phan Quang Đông đã tích cực góp phần vào việc lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm. Cán bộ Mật vụ Diệm Nhu, đảng viên Cần lao Phan Quang Đông đã làm những gì mà gián điệp Vũ Ngọc Nhạ không làm được.
Thành tích đáng giá nhất của cán bộ Mật Vụ Diệm Nhu, Đảng viên Cần Lao, Gián điệp Việt cộng Phan Quang Đông là cố tình tra tấn tàn ác nhiều người vô tội, những hành vi nầy đã phủ lên chế độ một màu sơn hắc ám, đưa đến các cuộc biểu tình, làm thức tĩnh lương tâm và trách nhiệm các quân nhân, Sĩ quan, cán bộ, Tướng lãnh, trí thức, chính trị gia cùng gióng lên tiếng nói, tổng hợp sức mạnh, nhân danh quyền lợi của nhân dân, nhân danh sự an nguy của Tổ quốc đồng tâm làm cuộc cách mạng 1.11.1963 lật nhào chế độ gia đình trị thối nát và man rợ.
Nếu không là kẻ hoài Ngô, thì ai ai cũng hân hoan đón nhận tin mừng Ngô triều sụp đổ, ngay cái chết của ba anh em Diệm, Nhu, Cẩn cũng làm người dân hả dạ, xác tín về đạo lý Nhân Quả.
         Vụ án Phan Quang Đông, có những điều mà chúng ta cần lưu ý:
1/  Ngay đầu Biên bản cung từ đã xác định Phan quang Đông là cán bộ Cộng sản lộn sòng nằm vùng thường xuyên liên lạc với Bắc Việt qua giao liên, bưu thiếp!. Sở dĩ Phan Quang Đông được trọng dụng là vì y là người Thiên Chúa  Giáo,
Phan Quang Đông ngụy tạo một lý lịch giả khai quê quán Nghệ An, cha mẹ bị cộng sản đấu tố cho đến chết trong Cải Cách Ruộng Đất, nên nuôi mối thâm thù tận xương tủy đối với cộng sản. Để rửa mối thù cho cha mẹ, Phan Quang Đông tình nguyện hợp tác với ông Cố vấn Ngô Đình Cẩn. Sự  gian dối nầy được Linh Mục Cao văn Luận chuyển hoán thành thật .
Chi tiết đáng quan tâm Phan quang Đông khai dạy học tại trường Tư Thục Thiên Chúa giáo Thiên Khải đường Nghệ An từ 1950 – 1953. Nhưng tháng 12/1953 “tôi cùng các tên Phan Quang Điều, Phan Đình Phúc và Phan Quang Chính trốn qua Lào”.Tại sao lại trốn qua Lào, khi trường Thiên Chúa Giáo Thiên Khải nầy thuộc vùng kiểm soát của quân đội Pháp ?
Xin giải thích: Phan Quang Đông trốn qua Lào cốt để nhờ cậy ông Phan Văn Hóa (đang làm Comrep ?) hay là trốn để tránh sự lùng bắt của Phòng Nhì 2è Bureau và chuẩn bị một lý lịch giả tạo lừa gạt chính quyền lúc bấy giờ là Nguyễn Văn Tâm làm Thủ Tướng.
Một chi tiết khác cũng rất quan trọng đó là Phan quang Đông triệt để áp dụng lối ngón nghề tra tấn dã man là ngón nghề của Việt Cộng.         
Khi bị kết án tử hình mà tử tội Phan Quang Đông tuyên bố: “Tâm hồn tôi rất bình an, vì tôi là người Công Giáo. Tôi chỉ sợ tòa án lương tâm tôi và tòa án Đức Chúa GIÊSU KITÔ mà thôi. Nhưng hai tòa án này không kết tội tôi!” thì đến chết, Phan quang Đông cũng tin tưởng mãnh liệt rằng dù độc ác khát máu đồng chủng, nhưng tin chúa cũng sẽ được bình an,
Cần ghi nhớ :Không có một cán bộ hay đảng viên của Việt Cộng bị bắt trong số 50 người nạn nhân của Phan Quang Đông.
2/  Phan Quang Đông tra tấn rất thảm khốc để khai thác những người bị bắt.
          Vì phục vụ cho quyền lợi của cộng sản Bắc Việt, Phan Quang Đông đã dùng những cực hình tra tấn dã man, bức tử những người lương thiện, đó chính là những ngón đòn chí tử đánh vào chính thể của Ngô Đình Diệm. Với tư thế cán bộ hoạt động “trong lòng địch”, tên điệp viên cộng sản Phan Quang Đông triệt để thi hành chỉ thị của Đảng cộng sản tra tấn dã man bằng cực hình nhiều nạn nhân vô tội, gây nên hậu quả đương nhiên là chính quyền Miền Nam sẽ mất lòng dân và sẽ sụp đổ.   
Hành vi của Phan Quang Đông là nhằm đánh vào guồng máy chính quyền Miền Nam do Việt Cộng chủ mưu. Xin nhắc lại Phan quang Đông khai ra mục đích chính:-“Triệt hạ một số quân nhân, công chức bất phân tôn giáo” .Chữ Triệt hạ đã diễn tả rất rõ ràng của mưu đồ Việt Cộng. 
3/.Khi biện lý đọc xong bản án, viên lục sự hỏi Phan quang Đông:
- Tình trạng tâm hồn anh lúc này ra sao?
Phan quang Đông trả lời-“ Tâm hồn tôi rất bình an, vì tôi là người Công Giáo. Tôi chỉ sợ tòa án lương tâm tôi và tòa án Đức Chúa GIÊSU KITÔ mà thôi. Nhưng hai tòa án này không kết tội tôi!”
Làm sao Phan Quang Đông biết tòa án Đức Chúa Giêsu Kitô tha tội ?  
Tra tấn dã man các nạn nhân bắt các nạn nhân ngó đèn 500W, tra điện, nhận đầu nạn nhân vào thùng phân và nước tiểu. Các nạn nhần đã tự tử chết hay trở thành thân tàn ma dại Thế mà Phan quang Đông được đức Chúa Giêsu Kitô không kết tội thì thật đáng quan ngại về lẻ công bằng mà đạo Thiên Chúa thường rao giảng, hay Thiên Chúa luôn đứng về kẻ ác!?
 Phan Quang Đông là người Thiên Chúa Giáo, tất nhiên y chịu sự chi phối và sai khiến của các Linh Mục. Vậy với các hành vi tàn ác của mình, Giuse Phan Quang Đông có xin tội với các Linh Mục không? Dĩ nhiên là có vì y tin tưởng tuyệt đối vào đạo giáo của y cho đến chết, do đó việc y liên tục tra tấn các nạn nhân vô tội trong nhiều năm tháng thì tất nhiên phải có sự đồng tình của các Linh Mục. Cho dù Giuse Phan Quang Đông không  xin tội với các Linh Mục, nhưng tình báo của Thiên Chúa Giáo rất tinh vi và họ đã không thông báo cho chính quyền biết sự tàn ác kinh hoàng của giáo dân Thiên Chúa Giáo Phan quang Đông thì tất nhiên chính Thiên Chúa Giáo cũng đã ngấm ngầm chủ mưu để đưa tòan gia đình họ Ngô vào chỗ chết do thất nhân tâm vì những hành vi tàn ác của cán bộ Cần lao, Mật vụ Diệm Nhu, điệp viên cộng sản, Giáo dân Giuse Phan Quang Đông.
Hành động tàn ác đẩm máu dân lành không phải duy nhất chỉ là hành vi ngang nhiên cướp của giết người với sự đồng tình của bạo quyền Ngô triều, mà còn là thủ đoạn đe dọa, muốn tự bảo vệ, chỉ có con đường duy nhất là cải sang đạo Thiên Chúa.
Một tên có hành vi đanh ác như Giuse Phan Quang Đông mà không bị Đức Chúa GIÊSU KITÔ kết tội, thì có nghĩa là tòa án nầy đồng lõa với can phạm trong những tội ác tại Miền Trung, và tất nhiên chính Thiên Chúa cũng can tội chủ mưu hay đồng lõa.
Dùng cực hình tra tấn các nạn nhân  đến chết hoặc thân tàn ma dại mà tuyên bố  “Tâm hồn tôi rất bình an, vì tôi là người Công Giáo. Tôi chỉ sợ tòa án lương tâm tôi và tòa án Đức Chúa GIÊSU KITÔ mà thôi. Nhưng hai tòa án này không kết tội tôi!” thì bộ mật thật của Thiên Chúa giáo đã phơi bày ra giữa ánh sáng chân lý và lương tâm.
Kể từ ngày kết tội xử tử Giuse Phan Quang Đông đến nay, chưa có một viên chức nào của tổ chứcThiên Chúa Giáo lên tiếng binh vực hay kết tội hành vi tàn ác của Giuse Phan Quang Đông, nghĩa là mặc nhiên tất cả các Giáo phẩm Thiên Chúa giáo đồng lõa với Giuse Phan Quang Đông trong những tra tấn cực hình các nạn nhân vô tội, hoặc Phan quang Đông chỉ là miếng vỏ chanh bị vất bỏ vì không cần thiết nữa .
 Thử hỏi tên Phan Quang Đông giết và tra tấn người vô tội một cách dã man như đã khai, mà lại nói "Tâm hồn tôi rất bình an, vì tôi là người Công Giáo.", thì Công Giáo là cái thứ gì mà kỳ lạ vậy ? "Tâm hồn tôi rất bình an" sau khi chính "tôi" đã chủ mưu tra tấn và vu cáo để giết người vô tội! Thật không còn ngôn ngữ để diễn tả sự khinh bỉ!
        4/ Linh mục Cao Văn Luận, Viện trưởng viện Đại học Huế. gởi gắm Phan Phan Đông cho Ngô Đình Cẩn. Phan quang Đông khai:” như đã khai trên tôi nhờ sự tiến dẫn của linh mục Cao Văn Luận nên được các ông Ngô Đình Cẩn để có phần dể dàng làm việc và tiến thân trong tương lai”.
Cao Văn Luận  biết rõ gia thế của cán bộ Việt Cộng lộn sòng Phan Quang Đông, tên nầy còn mẹ và em tại Bắc Việt, nhưng hắn khai có cha mẹ bị cộng sản đấu tố cho đến chết trong Cải Cách Ruộng Đất. Và Phan quang Đông cũng khai:” Linh mục Cao Văn Luận biết rỏ gia tộc tôi từ khi tôi vào ở Hà Tĩnh”. Nhưng Linh Mục Cao Văn Luận vẫn im lặng đồng lõa sự gian dối ly lịch và còn bảo đãm hành vi chính trị cho Phan quang Đông. Sau nầy Linh Mục Cao Văn Luận bao che và giả đò mằt đui tai điếc về các thảm cảnh của người dân Huế trong những vụ tra tấn dã man của tên gián điệp cộng sản bắc Việt, tên cán bộ Mật Vụ Cần Lao Phan quang Đông. Xin hỏi ông Cao văn Luận về tư cách Linh Mục của ông?
Năm mươi năm nay lịch sử và máu hận của người dân chưa ngưng than oán tội ác Ngô Đình Cẩn về việc thiết lập 9 hầm dùng để tra tấn tù nhân do cán bộ Cần Lao kiêm Việt Cộng nằm vùng Phan Quang Đông thiết lập và điều hành quản trị.
5/  Phan Quang Đông chỉ nghĩ đến gia cảnh của riêng mình.Phan Quang Đông còn vợ dại và con thơ. Trong trường hợp nầy cả 2 phía "Thiên Chúa Giáo Vatican" và Việt Cộng đều làm áp lực với Giuse Phan Quang Đông để y nhận tội hết tất cả tội trạng. Tại sao Phan quang Đông  không khai ra những tên cộng sản  điều khiển, không khai các Linh Mục sai khiến . Vì nếu Phan quang Đông khai tổ chức cộng sản thì thân nhân của y như vợ con tại Miền Nam, như mẹ và 3 người em đang ở Miền Bắc sẽ không được toàn mạng. Lời viết trong thơ vô cùng tha thiết của Phan Quang Đông gởi về cho vợ y nói lên một sự nhẫn nhục bất thường của một con người chuyên lấy tra tấn dã man làm phương tiện và cứu cánh
          Tại sao khi y lãnh nhiệm vụ lấy khẩu cung những nạn nhân, thì y lại chủ mưu dùng cực hình để tra tấn các nạn nhân đến chết, mà y không nghĩ đến sự đau xót của vợ con của họ ? Cái vô liêm sĩ của cán bộ Cần Lao và cũng là tên cán bộ cộng sản lộn sòng Giuse Phan Quang Đông chính là ở điểm nầy.
Chính cái bản chất khốn nạn của cán bộ Mật Vụ Cần lao, điệp viên cộng sản, xem việc gây khổ đau hay vấy máu người là thú vui, là chuyện bình thường, Phan quang Đông không bao giờ nghĩ đến sự đau xót, sự đau khổ của nạn nhân. Nguyễn Phúc Liên Thành đã có cái tính tham ác man rợ của Phan quang Đông, đó là lý do tại sao Nguyễn Phúc Liên Thành ngưỡng mộ Phan quang Đông, tại sao bàn tay Nguyễn phúc Liên Thành đẩm máu giết, bắt, hành hạ, vu khống, nhục mạ đồng bào. Nguyễn phúc Liên Thành đã gây một núi tội ác, muôn ngàn phẫn hận, Liên Thành sẽ bị những oan hồn đòi mạng theo đúng luật nhân quả của cuộc đời.
           III. KẾT LUẬN:
         Tất cả tội ác của cán bộ Mật vụ Diệm Nhu, Điệp viên cộng sản, Đảng viên Cần lao  Phan Quang Đông đều được dùng để mô tả nhà Ngô! Đồng thời dùng để kết án tử hình chế độ Ngô triều của Ngô đình Diệm.
                        
                        Trần Việt
                           Tài liệu tham khảo đối chiếu:
          1/ Biên bản hỏi cung Phan quang Đông
2/Bùi Như Hùng  www.buinhuhung.com/.../
    a/Tham_Dinh_Vu_an_Tu
  

No comments:

Post a Comment