Tuesday, October 9, 2012

Bài 4 Hoài Ngô theo Mùa


Nói chuyện với kẻ vì Hoài Ngô gây tội ác
***
Bài số 4 : Hoài Ngô theo mùa
                              
   Chúng tôi dự kiến Bài số 3 dành cho một nhân vật, tuy mới xuất hiện, nhưng tiếng tăm đã nhanh chóng lẫy lừng, mỗi khi xuất chưởng, ố khí nồng nặc, khiến bộ phận tiêu hóa của người dự khán lộn lạo, khó kiềm chế. Ngay cả các chưởi thủ thượng đẳng cở csqg<phudacuy, tiêu dietcs, hàng gian Tran le Tuyen, Đặng Phúc, Trân tam Truc, Tâm Cao Nguyen quang Trinh, Buu nguyen, Liên Thành … đều khâm phục. Không rõ Joseph Phạm có noi gương thực dân Pháp ngày xưa cầu hiền sĩ Linh mục Trần Lục đã “tam cố thảo lư” chưa!? Bỗng chúng tôi nhớ đến ông Mathew Trần một kẻ thuộc Hội Đồng Quản Trị Cty Hoài Ngô, một đại danh thủ chưởi cũng đã gởi lên các diễn đàn về ý chí, lý tưởng, nguyện vọng của Mathew Trần và Tuấn Aet Phan gần như trùng khớp .
Do vậy, chúng tôi xin hẹn sẽ đề cập nhân vật kỳ bí nầy vào kỳ tới.  để tiếp câu chuyện về chó.Tuấn Aet Phan và Mathew Trần cùng cầu viện đến …CHÓ, đều có lý tưởng và mơ ước cao nhất là được thành CHÓ. Nhiều vị muốn đọc bài của Tuấn Aet Phan, chúng tôi xin đăng nguyên văn:
              Là người, ai cũng biết HOÀI...
        HOÀI là vừa là tiếng Hán Việt vừa là tiếng Việt thuần túy. Chữ "hoài" ghép với "Ngô" nói lên một hành động của con người. Nhưng con chó cũng biết "hoài" Chủ của nó! Là người ai cũng biết "hoài"- một bản tính do tạo hóa ban cho còn "hoài" với mục đích gì là chuyện khác.
        Tôi, Tuấn Aet Phan thời ông Diệm còn nhỏ tuổi nhưng giờ đây không ai cấm tôi "hoài Ngô", rồi "hoài Nguyễn", hoài Đinh, Lê, Lý, Trần....cho tới hoài Lạc Long Quân, Âu Cơ v.v... Chỉ có kẻ hư bộ não mới mất đi bản tính "hòai"; như vậy kẻ nầy còn thua một số động vật, trong đó có con chó Capitan nổi tiếng....hoài Chủ!
        Thật tình tôi muốn...ÓI khi đọc hai câu: GHPGVNTN là một trong những lực lượng chủ yếu bảo vệ Tổ Quốc. Khi tấn công GHPGVNTN là làm suy yếu một lực lượng chủ yếu và quan trọng của Dân Tộc, chỉ có lợi cho Việt cộng bán Nước và Tàu cộng cướp. Lịch sử VNCH mới qua có 37 năm, nhân chứng vẫn chưa lú lẩn, trong đó có mỗ gia. Mới nhất là tên Quảng Độ với BTDS và BTTG, tên thích Minh Châu nhận huân chương rồi vừa theo bác Hồ của hắn. Trước đó, thích Quảng Đức được VC cho dựng tượng đài, thích Đôn Hậu được làm Đại biểu Quốc Hội VC, được VC ca ngợi là "người giàu lòng yêu nước" v.v...
        Sơ sơ mấy tên "bảo vệ Tổ Quốc...XHCN" và là "lượng chủ yếu và quan trọng của Dân Tộc...Giải Phóng Miền Nam" của Lê Nguyên Thanh đấy phải không quý vị hòai hay không hoài....?
      Tuấn Aet Phan
(Kẻ biết hoài đủ thứ tham gia vạch tội những tên ...thích đủ thứ)”(hết)
       Tuấn Aet Phan tự xác nhận ông ta là người “hoài đủ thứ “ nghĩa là ông “hoài “ luôn cả những tên cướp nước, Việt gian phản quốc hại dân, Tuấn Aet Phan cũng không quên… “hoài thai!”. Mang tâm địa kẻ chuyên dùng bóng tối để che đậy hình tích, Tuấn Aet Phan xem thủ thuật đó như ngón nghề chủ đạo, vì thế Tuấn Aet Phan dùng chữ “thích đủ thứ” để xỏ xiên. Bọn xỏ xiên chỉ sống được nơi uế tạp, thảo nào Tuấn Aet Phan thích làm …CHÓ.     
        Chờ lâu, e Mathjew Trần sốt ruột. Chúng tôi xỉn trích một đoạn ngắn trong bài viết của Marhew Trần mà chúng tôi đọc được trên diễn đàn. Giống như Tuấn  Aet Phan, Mathew Trần  cũng dùng Anh ngữ để hù thiên hạ (hay đó là dấu hiệu để nhận đồng loại?). Câu chuyện được đặt cho tiêu đề: Chuyện ngưởi muốn biến thành chó. Mathew Trần viết:”Sau dây là bằng chứng về sự trung thành và biết ơn cũa loài chó mà chú chó Leao cũa xứ Brazil là một thí zụ diễn hình: Chú chó "Leao" dã canh thức luôn 2 ngày dêm chẵng ăn uống gì cạnhngôi mã mới chôn cũa bà chũ chó Leao tên là Cristina Maria Cesario Santana. …”
          Bài tác giả Trần Việt viết về Mathew Trần khá dài về, chúng tôi sẽ trở lại sau loạt bài nầy. Chúng tôi mượn lời kết của tác giảTrần Việt vả mạng phép tác giả để thay tên Tuấn Aet Phan cho tên Hồng Lĩnh: “Trên đời nầy mới có hai bộ óc “nặng mùi” khuyên người bị hãm hại phải tri ân người manh tâm hãm hại mình, hai kẻ có bộ óc “nặng mùi “đó là Matthew Trần và Tuấn Aet Phan
Khi thượng đài ,Tuấn Aet Phan triệt để sử dụng ngón gia truyền là khoe mẽ, nhưng vì quá hung hăng, chưởi phủ đầu nên khi vận khí thì cái phần bên trong của ruột già đã phải hấp tấp thay thế cho não bộ bị tung ra ngoài biến Tuấn Aet Phan thành kẻ khùng điên lơ láo.
          Thần tượng của Tuấn Aet Phan là con chó Capitan của Argentina và của Mathew Trần là chú chó Leao của xứ Brazil, đều là CHÓ ngoại thuộc Nam Mỹ.
          Tuy cùng là tân cẩu, nhưng tân cẩu Tuấn Aet Phan tham ăn hơn tân cẩu Mathew Trần, vì vậy tân cẩu Tuấn Aet Phan mắc nghẹn, phải bị “ói” và vì tiếc của, Tuấn Aet Phan phải cất giấu gia tài” ói” đó trước di ảnh các cụ tiền nhân Tuấn Aet Phan nhờ vong linh các cụ canh chừng cho.
          Thế là cũng tạm đủ về hai tân cẩu Tuấn Aet Phan và Marhew Trần. Nhưng đây là hai cao thủ trong cõi gió tanh mưa máu, nên không phải ngẫu nhiên mà họ muốn thành chó; mà phải có một lý do nào khác. Nhân câu chuyện chó Tuấn Aet Phan và chó Mathew Trần, chúng ta tìm xem hậu ý, mục đích của hai người nầy muốn nói cái gì và đề cập đến ai, có liên quan xa gần gì với Cty Hoài Ngô không?

          Như mọi người đều biết, Cách mạng 1.11.1063 là cơn đại hồng thủy, cuốn trôi và nhận chìm bạo quyền khát máu tàn ác gia đình trị xuống đáy sông lịch sử. Cuộc cách mạng ấy đã cứu tuyệt đại đa số người dân thoát khỏi cuộc đời hẻn nhục, một tương lai đen tối vĩnh viễn thành kẻ nô lệ, lạc loài ngay trên chính quê hương mình. Nếu không có cuộc Cách Mạng ấy thì những gì thuộc về tinh hoa, đạo lý cổ truyền Dân tộc phải bị đốn bỏ. Đạo lý mới mà Ngô triều bắt lịch sử và muôn dân phải thực hiện là:
          1/ Thi hành Phép Giảng ngày thứ bốn trong Phép Giảng tám ngày của tên cướp nước Đắc Lộ.
 2/ Chứng minh Phúc Trình Đô đốc thực dân Pháp năm 1859:“Không có giáo dân Việt Nam thì nước Pháp như con cua không có càng” là chân lý.
 3/ Ngày xưa Linh mục Trần Lục đánh chiếm chiến lũy Ba Đình , ngày nay  Ngô triều tiêu diệt chiến lũy đạo lý Dân tộc
 4/ Giám mục Ngô đình Thục đại diện Ngô triều tuyên bố: “Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
  5/ Tuân hành lịnh của Linh mục Tổng Chỉ huy Tự vệ Giáo khu Phát Diệm Hoàng Quỳnh: “Thà mất Nước, không thà mất Chúa”,
        Cty Hoài Ngô, tiếp tục theo chân tiền nhân của chúng nên tên chủ chiên Linh mục Vũ Linh Châu hùng hổ: “Phải cảm ơn Thực dân Pháp đã xâm lược nước ta”.
Mong ước mở mang nước Chúa và dân Chúa tại thế gian để được” cầu bầu và thưởng công bội hậu nơi nước Thiên đường”; thực tế, Cần Lao không còn được quyền cao chức trọng, không được nghêng ngang xe pháo! .Đó là lý do tại sao dư đảng Cần Lao căm uất và nuôi hận phục thù. Không thể chối cải đặc tính Cần lao là tham ác bất nhân, chẳng có lý tưởng đạo đức cao quý, chỉ tham ăn, hèn, và dai dẳng hận thù. Trước hết chúng quy trách:
 Đứa nào từng dựa vào Cần Lao để vinh thân phì da mà hôm nay lơ là phục hận là mục tiêu ưu tiên tấn công để tế cờ.
Sau ngày 2.11.1963 vì lý tưởng: “Áo Cơm Là Trên Hết”, nên dư đảng Cần Lao hiện nguyên hình là có đuôi chó, lặn sâu vào bóng tối, không dám có bất cứ hành vi nào minh oan cho chủ, nói chi đến báo thù rửa hận.
Sau 30.4.1975 lại cũng vì hèn, Cần Lao tiếp tục ngâm miệng. Nhưng khi biết chắc Tàu cộng mưu đồ cướp nước, Việt cộng lừa dân để bán nước. Biết chắc Giáo đô La Mã đã có những tín hiệu bắt tay thỏa thuận tương nhượng quyền lợi giữa hai lực lượng “đen” và ‘đỏ”, thì dư đảng Cần lao tiến hành lý tưởng phục hận.
Bộ Chỉ Đạo tối cao Ba Nhánh Nè Trúc thực hiện tuyển mộ, đào tạo chưởi sĩ, dùng các diễn đàn để thăm dò và gây thanh thế . Dư đảng Cần lao chấm định Liên Thành, trang bị cho Liên Thành dụng cụ hành nghề chưới mướn đó là: - quyển BĐMT,truyền thanh, truyền hình, báo chí, computer. Tận tình khai thác những kẻ từng là dư đảng hay đảng tử, đảng tôn Cần lao; những kẻ từng bám vào Cần Lao để sống vui, sống mạnh, sống vững chắc trên xương máu, mồ hôi nước mắt người dân. Đồng tiền là sức mạnh, bước đầu đã có một số thành quả đáng khích lệ. Cần Lao gạt thêm được một số những nạn nhân căm thù cộng sản, dùng những viên chức cao cấp ngày xưa len lõi vào các tổ chức đoàn thể chính trị, và biến những thế lực nầy thành phên dậu tấn công cựu thù.
Trận đánh nào, cũng phải chọn bạn và thù. Bạn có thể là những thành phần cùng chung lý tưởng, bạn cũng có thể là kẻ thù, nhưng nay vì chưa cần thanh toán ngay nên tạm hòa hoãn, bạn cũng có thể là kẻ thù của kẻ thù.
I/ Thù : Phật Giáo Việt Nam hay rõ ràng hơn là GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo tối cao của Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ - Đệ V Tăng Thống và Hòa Thượng Thích Viên Định Viện Trưởng Viện Hoa Đạo, ở hải ngoại là Chư Tôn Đức thuộc Văn Phòng II Viện Hóa Đạo (VHĐ) trụ sở đặt tại Chùa Điều Ngự - Nam California, mà Hòa Thượng Thích Viên Lý là Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành .
Do vậy, chúng ta không  ngạc nhiên nghe Liên Thành, Dương đại Hải với đài truyền hình 57.10, nhóm Hồn Việt của tên Tàu gian Việt Thường gồm Đặng Phúc,Hàng gian Trân Lệ Tuyên, như Joseph Phạm, như Tú gàn, Buu nguyen csqg<phudacuy, Tran tam Truc, Tâm cao Nguyễn quang Trình, tieudietcs, Trần trung chính, Trần văn Ngà và mới đây Phương Thanh em dâu của ông kẹ thủ tướng Đào minh quân rũ Du Miên cũng xin ghi danh nhập bọn bằng cách cho Liên Thành sử dụng đài truyền hình 57.3 để vu khống và mạ lỵ GHPGVNTN và VP II/VHĐ!!!
2/ Bạn: Dư đảng Cần Lao tuyệt đối “Đức Vâng Lời”, ngoan ngoãn theo chân Tòa Thánh La mã chuyển cộng sản Việt Nam từ vị trí tử thù thành bạn tâm giao, môi hở răng lạnh.
Kế tiếp là trừng trị những người mà dư đảng Cần Lao xét rằng đã từng núp bóng Cần Lao Diệm Nhu, và cũng đã vì lương tâm, đáp ứng tiếng kêu thống hận muôn dân mà thực hiện cuộc cách mạng 1.11.1963. Những Tướng Lãnh lãnh đạo Cách Mạng ấy nay phần đông đã ra người thiên cổ. Nhưng vị Tướng trực tiếp chỉ huy cuộc hành quân Cách Mạng 1.11.1963 là Đại Tướng Trần Thiện Khiêm còn đó. Thế là Cần Lao cho thực hiện cuộc đấu tố. Người đạo diễn cuộc đấu tố là cựu Thiếu Tướng Cần Lao đào ngũ, nguyên Tư lịnh CSQG kiêm Đặc Ủy Trưởng Trung Ương Tình báo Nguyễn khắc Bình với sự phụ tá của cựu Đại tá CSQG đào ngủ nguyên Viện Trưởng Học Viện CSQG Trần Minh Công. Hai người nầy, đã lợi dụng tình cảm, tình nghĩa thượng cấp và thừa hành vốn là đặc tính văn Hóa của người Việt Nam để lừa cựu Thiếu Tá CSQG Phan tấn Ngưu Tổng hội trưởng CSQG kiêm chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH tổ chức cuộc hội ngộ tâm tình giữa nguyên Đại Tướng Trần Thiện Khiêm với các cựu chiến sĩ VNCH các cấp. Buổi hội ngộ diễn ra trong tình chiến hữu, tôn trọng, thông cảm hoàn cảnh của đất nước và của cá nhân, không có bất cứ một lời vô lễ, đáng tiếc xảy ra.
Kịch bản I đã xong, kịch bản hai tiếp đến. Kẻ thủ diễn xuất sắc cho kịch bản 2 với ngôn từ của loại mất dạyđã được Cty Hoài Ngô huấn luyện. Diễn  xuất vai vô giáo dục không ai có thể thay thế cho Liên Thành . Dưới gậy chỉ huy của Joseph Phạm. Liên Thành bất nể trọng tuổi tác, bất cần đến chữ Lễ phải có trong Ngũ Thường . Có thể vì Liên Thành chưa bao giờ có giáo dục gia đình, hay giáo dục gia đình của Liên Thành là như thế! hay vì đã nhận tiền nên phải thực hiện? chỉ có Liên Thành biết. Nhưng những từ ngữ Liên Thành nói ra vẫn còn đó, nào gọi Đại Tướng Trần Thiện Khiêm là tên phản bội, là tên đại ngu, là tên trốn chạy, là tên hèn nhát….Liên Thành hăng máu dùng từ ngữ đao búa, mất dạy nhất để nhục mạ nguyên Đại Tướng Trần Thiện Khiêm, người trực tiếp chỉ huy cuộc đảo chánh 1.11.1963 lật đổ bạo chúa Ngô đình Diệm, xóa tan giấc mơ Ngô triều, đem lại hy vọng cho toàn dân Việt Nam. Thật ra, Liên Thành cũng dị ứng với những từ ngữ như “trốn chạy, phản bội, đại ngu..” những gì Liên Thành dùng để vô lễ với Đại Tướng Trần Thiện Khiêm thì cũng dùng luôn cho chính Liên Thành, cho cựu Tướng Nguyễn khắc Bình và cho cựu Đại tá CSQG Trần minh Công. Nhưng Liên Thành phải nói ví đó là mệnh lệnh của Cần Lao. Đây là sinh tử phù cảnh cáo cảc  dư đảng Cần Lao mà hai dư đảng Cần Lao Nguyễn khắc Bình và Trần minh Công là vật tế cờ tiêu biểu.
                               
                              Cựu Đại Tá CSQG Trần Minh Công

Xét về tội, thì dư đảng Cần Lao Trần Minh Công tuy có hèn (bởi nếu không hèn thì không là Cần Lao), nhưng ít tội. Xét về công thì, dư đảng Cần Lao Trần Minh Công đã phải muối mặt viết một bài ca tụng quyển BĐMT là tập tài liệu! dù phải đỏ mặt cũng phải làm. Một trí thức, có học vị tiến thân bằng chính sức mình nhiều hơn nhờ bảo bọc của Cần Lao, nếu không có chỉ thị từ “đấng chùng thâm”, nếu không vì “Đức Vâng Lời”, nếu không tin sẽ có được vị trị tốt trên cõi Thiên Đàng thì cựu Đại Tá CSQG, dư dảng Cần Lao, con chiên Trần Minh Công không thể nào dám đánh đổi danh dự mà viết một bài như thế.
Tội của dư đảng Cần Lao Nguyễn Khắc Bình  thật quá lớn. Nguyễn Khắc Bình nhờ Cần Lao để tiến thân, khi ngồi vào chiếc ghế mà quyền uy có thể làm nghiêng lệch chính trường, thế nhưng dư đảng Cần Lao Nguyễn Khắc Bình không có bất cứ hành vi nào có lợi cho Cần Lao?. Nhiệm vụ của Nguyễn Khắc Bình được Cần Lao giao phó là tôn vinh LiênThành và tập BĐMT, nhưng Cần Lao Nguyễn Khắc Bình chỉ ngồi vào ghế chủ tọa như con bù nhìn, rao bán sách cũng chẳng ra gì. Không dám hy sinh chịu tai tiếng và búa rìu lịch sử để viết bài ca ngợi tập BĐMT như Cần Lao Trần Minh Công. Cần lao Nguyễn Khắc Bình cũng không dám nhờ ai viết hộ ngoài cựu Trung tá Lê Xuân Nhuận, nhưng tiếc thay, ông Lê Xuân Nhuận là người trọng danh dự nên Cần Lao Nguyễn khắc Bình đành chịu tội với Bộ Chính trị dư đảng Cần lao mới được phục sinh.
 Hầu hết dư đảng Cần Lao đều Hoài Ngô. Nhưng vì hèn, sợ mất quyền lợi địa vị nên dư đảng Cần Lao cũng Hoài Ngô theo mùa, nghĩa là chỉ Hoài Ngô khi an toàn, khi hành động Hoài Ngô dẫu bị phát giác thì chiếc cà vạt cũng không lỗi thời, khuy áo phải mới, đôi giày phải bóng láng.Một trong những người đó là Cựu Thiếu Tướng dư đảng Cần Lao Nguyễn khắc Bình.
                      
                           Cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm
Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đã nhẫn tâm sử dụng Liên Thành, một tên vô giáo dục, chữ nghĩa học đường quá khiêm tốn để mạt sát nhục mạ một vị đại ân nhân của nguyên Thiếu tá Nguyễn Khắc Bình, cựu Tỉnh Trưởng Định Tường. Nếu không có cựu Thiếu Tướng Trần Thiên Khiêm – người chỉ huy cuộc hành quân đảo chánh 1.11.1963 mà tên vô lại Liên Thành đã lợi dụng cảnh :” Giậu Đổ Bìm Leo” phơi bày cái bản mặt mất dạy thì có lẻ cựu Tỉnh trưởng Định Tường Thiếu tá Nguyễn khác Bình đã an giấc nghìn thu nơi bãi tha ma rồi.
                    
                  Cựu Thiếu tá Phan Tấn Ngưu
Ông Nguyễn Khắc Bình từng nương nhờ lưỡi hái Cần Lao để lên Thiếu Tá Tỉnh Trưởng Định Tường. Để bảo vệ địa vị, ông Nguyễn Khắc Bình bất chấp nỗi khổ đau của đồng bào dưới bàn tay Cần Lao sắc máu,Thiếu Tá Nguyễn Khắc Bình gởi mật tin đảo chánh cho Ngô đình Diệm để lập công, và chống lại Cách mạng 1.11.1963. Bảng cáo cáo tối mật bị Cách Mạng  phát hiện và chận bắt. Rồi cũng chính nhờ tài phản phúc, lập công khai thác “đống hồ sơ của đảng Cần Lao” mà Trung Tướng Trần Thiện Khiêm không những không trừng phạt, còn cho lên lon, đưa về làm Tổng Giám Đốc CSQG (sau đổi thành Bộ Tư Lịnh CSQG) kiêm Đặc Ủy Trưởng Trung Ương Tình Báo. Thế nhưng đảng tính Cần Lao: Hèn Hạ, Bạc Tình, Vong ân nên ông Nguyễn khắc Bình đã cho thằng vô lại Liên Thành nhục mạ một vị Đại Tuớng vừa cao niên, vừa là cấp chỉ huy trực tiếp, vừa là người ông thọ ơn cứu tử. Ông Nguyễn khắc Bình hãy tự nghĩ về tư cách làm người của chính ông. Để giải thích trường hợp kỳ lạ trên của Cần lao Nguyễn khắc Bình, chúng ta hãy nghe Cựu Đại Tá Phạm Bá Hoa kể trong tập Hồi ký Đôi Dòng Ghi Nhớ như sau 
                        :
          Đại Tá Phạm Bá Hoa-tá Giả Hồi ký:Đôi Dòng Ghi Nhớ
Trong số những sĩ quan bị bắt sau cuộc đảo chánh ngày 01/11/1963 đang giữ tại Nha An Ninh Quân Đội, có Trung Tá Nguyễn Văn Minh, và Trung Tá Nguyễn Khắc Bình, là hai trong số những vị tôi quen biết khá nhiều. Trung Tá Minh, Tỉnh Trưởng An Giang trong khi Đại Tá Trần Thiện Khiêm (cấp bậc lúc bấy giờ) Tư Lệnh Sư Đoàn 21 Bộ Binh kiêm Tư Lệnh Khu 33 Chiến Thuật (còn gọi là Khu Chiến Thuật Hậu Giang). Trung Tá Bình, khi còn tổ chức Quân Khu, ông là Tham Mưu Trưởng đệ ngũ Quân Khu đồn trú tại Cần Thơ. Tháng 04/1961, khi giải thể tổ chức Quân Khu để thành lập Khu Chiến Thuật với Vùng Chiến Thuật, Sư Đoàn 21 Bộ Binh từ Sa Đéc di chuyển sang Cần Thơ đồn trú ngay trong doanh trại Quân Khu vừa giải thể, và Thiếu Tá Bình (cấp bậc lúc bấy giờ) giữ chức Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn 21 Bộ Binh. Do mối liên hệ công tác đó đã dẫn đến thân tình giữa Đại Tá Khiêm với hai vị.
Cũng xin nói thêm đôi nét về Thiếu Tá Nguyễn Khắc Bình. Từ Sư Đoàn 21 Bộ Binh, Thiếu Tá Bình được Tổng Thống Ngô Đình Diệm bổ nhiệm vào chức vụ Tỉnh Trưởng Định Tường. Theo lời Đại Uý Nguyễn Hữu Tài hồi năm 1964 -anh của Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Có- thì sáng ngày 01/11/1963, Thiếu Tá Bình mang một phúc trình mật từ Mỹ Tho lên Sài Gòn để trình Tổng Thống Ngô Đình Diệm về những dấu hiệu của một cuộc đảo chánh, nhưng Thiếu Tá Bình bị Đại Tá Có (cấp bậc lúc bấy giờ) chận bắt.
Bà Nguyễn Văn Minh và bà Nguyễn Khắc Bình, sau nhiều lần đến nhà tôi nhờ tôi trình với Trung Tướng Khiêm xin cứu xét giúp cho hai ông được tự do. Trung Tướng Khiêm có vẻ phân vân, chưa quyết định. Lần trình bày thứ nhì của tôi cùng với đơn của hai bà, Trung Tướng Khiêm phê dòng chữ trên hai đơn đó:
“Nha An Ninh (Quân Đội) cứu xét rộng rãi”.
Sau đó, Trung Tá Minh và Thiếu Tá Bình được tự do. Chưa có quyết định gì về Trung Tá Minh, nhưng Thiếu Tá Bình được thuyên chuyển về văn phòng Tổng Tham Mưu Trưởng, và Trung Tướng Khiêm giao trách nhiệm cho Thiếu Tá Bình khai thác đống hồ sơ của đảng Cần Lao, mà Trung Tướng Trần Văn Đôn đã cho chở  đầy một xe vận tải quân sự GMC từ Phủ Tổng Thống về tòa nhà chánh Tổng Tham Mưu từ ngày 02/11/1963, và tôi cho mang lên để ở tầng lầu trên cùng. (trích từ Hồi ký Đôi Dòng Ghi Nhớ của Đại tá Phạm Bá Hoa từ trang 106 -107 -108)
Bởi tư cách của kẻ quen nghề phản phúc, ông Nguyễn khắc Bình không gây ngạc nhiên cho bất cứ ai nếu đã có đôi chút hiểu biết về ông. Qua báo chí, ông đã không dám tỏ khí khái khi cựu Đại tá Vũ văn Lộc (tức nhà văn Giao Chỉ) không chào Quốc Kỳ (Cờ Vàng và Ba Sọc Đỏ) trong buổi lễ dù có một số quý bà đã bỏ về làm gương cho ông; hay ông cười, hãnh diện khi bắt tay với một kẻ nhờ cộng đồng tỵ nạn mà trèo lên ghế dân cử, về giao lưu với bạo quyền cộng sản Việt Nam, bị cộng sản địa phương hạ nhục bằng cách mời đến thăm cái bãi rác (nghĩa đen) và đã ngậm bồ hòn, muối mặt ca ngợi bạo quyền cộng sản và ca ngợi luôn cái bãi rác, lại còn so sánh bãi rác Việt cộng tân tiến văn minh hơn tại Mỹ!. Tôi cũng không thắc mắc nghe kể rằng mỗi khi có lễ lạc, nhất là trong tổ chức CSQG/VNCH ông cứ nằng nặc đòi phát biểu, dòi trao cờ, phủ cờ. Những quân nhân, CSQG đáng kính ấy họ vì kỷ luật tổ chức, vì tôn trọng buổi lễ phải đứng nghiêm,chứ ông không có trong lòng họ, đừng nói đến sự kính trọng. Ông có biết mỗi khi nghe ông nói có người bước ra ngoài vì khinh ông.?.
 
(Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn và Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đang to nhỏ)

Nếu nguyên Thiếu tá Cần Lao Tỉnh trưởng Định Tường, cựu Thiếu Tướng dư đảng Cần Lao Nguyễn Khắc Bình muốn cầu xin sự tha thứ của Cựu Đại Tướng Trần Thiện Khiêm -  hành động chuộc tội đầu tiên là ông Nguyễn khắc Bình nên xa lánh tên lưu manh thượng ngoại hạng Nguyễn phúc Liên Thành.
Để hiểu thêm ơn tái sinh của cựu Trung Tướng Trần Thiện Khiêm đã ra ơn cứu tử và cân nhắc cho ông Nguyễn khắc Bình to lớn như thế nào, chúng ta thử so sánh trường hợp của một viên Thiếu Tá Tỉnh Trưởng Lâm Đồng đã gởi hai công điện: Công điện thứ nhất vì tưởng Ngô triều sẽ lật ngược thế cờ như đã xảy ra vào cuộc Cách mạng 11.11.1960. Công diện thứ 2 tuyên bố ủng hộ cuộc Cách Mạng khi thấy biết chắc Ngô triều vùi thây trong quan tài, (bản chất Cần Lao là như thế) nhưng quá trể và sau đó thì “về nhà đuổi gà cho vợ!” Nếu xét về mức độ, trường hợp nầy ít nguy hiểm cho cuộc đảo chánh hơn. Nhưng không được Trung tướng Trần Thiện Khiêm che chở thì hai thân phận  của hai dư đảng Cần Lao lại khác nhau. Kính xin Quý vị và ông Nguyễn Khắc Bình đọc tiếp:
“Đến khoảng 3 giờ sáng (2/11/1963), Truyền Tin mang vào công điện của ông Tỉnh Trưởng Lâm Đồng (nay là ấn bản lần thứ 4 mà tôi vẫn không nhớ tên ông). Công điện này gởi Phủ Tổng Thống với nội dung:
"... Quân Dân Cán Chánh tỉnh Lâm Đồng nguyện ủng hộ Tổng Thống và gia đình, chống lại cuộc đảo chánh của bọn phản loạn.."
Tôi mang vào trình Thiếu Tướng Khiêm. Xem xong, ông trao cho Trung Tướng Minh, lướt qua nội dung, ông lại đưa cho Thiếu Tướng Đính và kèm theo khẩu lệnh:
“Toa" kiếm người thay thằng này đi”.
Sở dĩ Trung Tướng Minh trao cho Thiếu Tướng Đính vì tỉnh Lâm Đồng thuộc Quân Đoàn III/Vùng III Chiến Thuật mà Thiếu Tướng Đính đang là Tư Lệnh.
Vài ngày sau đó, ông Tỉnh Trưởng Lâm Đồng, người gởi công điện nói trên, sau khi từ văn phòng Trung Tướng Khiêm (Thiếu Tướng Khiêm thăng cấp Trung Tướng chiều 02/11/1963) trở ra, ông hỏi tôi với vẻ khó chịu:
“Tôi có gởi công điện ủng hộ Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng mà tại sao tôi bị cách chức. Anh có biết lý do không?”  
“Dạ không thưa Thiếu Tá. Nhưng tôi biết là quí vị trong Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng có xem công điện Thiếu Tá gởi về Phủ Tổng Thống, do hệ thống Truyền Tin/Tổng Tham Mưu "chận bắt" tất cả những làn sóng như vậy”.
Ông quày quả ra khỏi phòng mà chẳng buồn chào trả lại.  Thật ra thì đến gần sáng ngày 02/11/1963, ông có công điện ủng hộ Hội Đồng, nhưng điều đó đã quá trễ. Trong cuộc sống, biết nhận đúng thời cơ là tốt nhất, vì hành động sớm quá hay muộn quá, thường là không mang lại kết quả tốt, đôi khi chuốc lấy nguy hại là khác.  (trích Hồi ký Đôi Dòng Ghi Nhớ của Đại tá Phạm Bá Hoa – trang 37 – 38)
Kính thưa quý vị,
Thế là chúng ta đã hiểu được tư cách và lòng trung tín của các đảng viên Cần Lao. Hiện nay, chỉ những tên dư đảng Cần lao vì nhu cầu phải thực hiện sách lược “Cây Gậy và Củ Cà Rốt” của Bộ Tư lịnh Tôn Giáo Hoàn Vũ tại Giáo Đô Vatican, hoặc vì cơm áo, địa vị vật chất thế gian lẫn địa vị mà họ tin tưởng sẽ được trả công bội hậu nơi cõi Thiên Đàng là năng nổ và thường trực Hoài Ngô.
Hoài Ngô hôm nay phải được hiểu rằng :
Hoài Ngô không phải cho dòng họ Ngô đình mà là hiệu lịnh tập họp của một nhóm người sẳng sàng bán đứng Tổ quốc cho ngoại bang để đổi danh phận hôm nay, ngày mai, ở thế gian hay cõi sau khi nằm trong áo quan.
Vì vậy, dư đảng Cần Lao chỉ Hoài Ngô theo mùa, theo  nước lớn, nước ròng, hay chính xác hơn là tuân theo hiệu lịnh từ Giáo Đô La Mã

Lê Nguyên Thanh

No comments:

Post a Comment