Wednesday, October 3, 2012

Bài số 3:Võ sĩ chưởi hạng lãi Tuấn Aet Phan gia nhập Cty Hoài Ngô

Nói chuyện với kẻ vì Hoài Ngô gây tội ác

Bài số 3:Võ sĩ chưởi hạng lãi Tuấn Aet Phan gia nhập Cty Hoài Ngô

        Như chủ đề, chúng tôi chỉ đáp lễ với Công Ty (Cty) Hoài Ngô. Cty Hoài Ngô là những kẻ đã từng thọ ơn, từng phò tá suy tôn, mong ước dựng thêm triều đại “Ngô Đình” mà ông Ngô đình Diệm là người khai sáng . Tuy chưa  công khai, dù đã có từng bước chuẩn bị, nhưng vì quá ác độc nên bị toàn dân quyết liệt chống đối và cuối cùng Ngô triều phải ra nhị tỳ. Và thế là Cty Hoài Ngô căm tức, để dạ thù hằn, chờ ngày rửa nhục, nuôi lại giấc mộng phò Ngô. Oái ăm thay, thứ rắn độc thường khó phát triển. Cũng như thế, dòng họ Ngô đình đã kết thúc dưới bánh xe nhân quả. Những kẻ  “Ngô Đình” còn lại, chắc cũng hiểu được nên im lặng - chỉ còn kẻ thích làm chó (lấy ý của Tuấn Aet Phan) là vẫn Hoài Ngô. Họ tức vì:
         -Mộng công hầu khanh tướng bất thành.
         -Không còn ai cung kính bái trọng..
         -Không thực hiện được di huấn của tên Giáo Sĩ cướp nước Alexandre de Rhodes (Đắc Lộ) trong phép giảng tám ngày, đặc biệt là ngày thứ bốn nói về những “đạo vạy” .Tên cướp nước núp trong áo chùng thâm Đắc Lộ đã từng ban hành mệnh lệnh: “Vậy thì ta làm cho Thích Ca, là thằng hay dối người ta, ngã xuống, thì mọi truyện dối trong đạo bụt bởi Thích Ca mà ra, có ngã với thì đã tỏ.”(Sách “Phép giảng Tám ngày”, Ngày thứ Bốn: Những đạo Vạy – Roma, 1651)
         -Giấc mơ xóa sạch những tôn giáo khác,theo lệnh từ Bộ Tư lịnh Tôn Giáo Hoàn Vũ, Tổng Hành Dinh tại Giáo đô La mã trở thành quốc giáo gọi trại ra là công giáo.
        Xôi hỏng bỏng không, mất cả chì lẫn chài, Cty Hoài Ngô đau lắm, uất hận lắm. Những nô tỳ trong Cty Hoài Ngô vì hèn, không dám thẳng lưng, nhưng không quên “giấc mơ xưa”. Chủ nhân của  Cty Hoài Ngô đã từng di huấn phải trả thù cho ông ta, dù ông ta phải từ giả cuộc đời vì gian ác hiểm độc. Ôm hận thù từ ngày 2 tháng 11 năm 1963 đến ngày quê hương thống hận bởi cộng sản, những nô tỳ trong Cty Hoài Ngô đã làm gì? Nếu còn sót chút tự trọng, nếu không bận lo giành ăn, họ đã công khai trực diện đặt vấn đề với chính quyền thời ấy. Chờ đợi mãi, thời cơ cũng đến, dịp may ngàn năm một thưở phải khai thác ngay, đó là cộng sản Tàu  manh tâm cướp nước, cộng sản Việt manh tâm bán nước. Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Giáo Hoàng La mã dùng sức mạnh, dùng máu lệ và mạng sống  của Giáo Dân Việt Nam làm hàng hóa trao đổi với ngụy quyền cộng sản. Những chuyến bay đêm, những cuộc rượu chén trà giữa bọn chúng với nhau đã là những bản hợp ca của hai thế lực đen tối, hai thế lực nầy vốn là kẻ đại thù với lịch sử Việt Nam. Lý tưởng chung của Việt cộng và Hoài Ngô là áo cơm là địa vị, còn Tổ quốc chỉ là tên gọi của một thứ hàng hóa để nhân danh , để trao đổi và chỉ có thế thôi!
       Cty Hoài Ngô và ngụy quyền cộng sản áp dụng câu “Kẻ thù của kẻ thù ta là bạn ta” để cùng nhau liên hợp tấn công GHPHVNTN.Thật vậy, GHPGVNTN không chịu sáp nhập với Phật giáo quốc doanh dưới cây gậy chỉ huy của Ủy Ban Tôn Giáo thuộc cái gọi là Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam công cụ chính trị để cộng sản tiếp tục lừa gạt thế giới. GHPGVNTN trung thành với lý tưởng truyền thừa từ các vị Lịch Đại Tổ Sư, những Thiền Sư có mặt trong những trang Quốc Sử dựng nước, giữ nước và mở nước. Cty Hoài Ngô thì mang mối thâm thù vì Phật Giáo dám  cải lệnh cải đạo, dám “sống dai”.
          Đến đây, chúng tôi nhớ có một kẻ có tên là  Tuấn Aet Phan gởi lên các diễn đàn bài viết bình về chữ hoài như sau, xin trích như dưới đây:
        “Là người, ai cũng biết HOÀI...
        HOÀI là vừa là tiếng Hán Việt vừa là tiếng Việt thuần túy. Chữ "hoài" ghép với "Ngô" nói lên một hành động của con người. Nhưng con chó cũng biết "hoài" Chủ của nó! Là người ai cũng biết "hoài"- một bản tính do tạo hóa ban cho còn "hoài" với mục đích gì là chuyện khác.
          Tôi, Tuấn Aet Phan thời ông Diệm còn nhỏ tuổi nhưng giờ đây không ai cấm tôi "hoài Ngô", rồi "hoài Nguyễn", hoài Đinh, Lê, Lý, Trần....cho tới hoài Lạc Long Quân, Âu Cơ v.v... Chỉ có kẻ hư bộ não mới mất đi bản tính "hòai"; như vậy kẻ nầy còn thua một số động vật, trong đó có con chó Capitan nổi tiếng....hoài Chủ!”
          Với đoạn văn trên, tôi không muốn bình luận. Nhưng dù sao ông Tuấn Aet Phan cũng đã gỏ cửa nhà tôi xin chén trà, nên đành phải có đôi lời.
          1/ Nói về chữ Hoài của ông Tuấn Aet Phan, tôi có chút ý kiến như sau:
Trước hết, mặc cảm tự biết vốn trong đầu ông quá khiêm tốn, khiến ông  phải cố gắng lòe chữ. Vì chưa tiêu hóa được chữ và nghĩa, nhưng muốn lòe chữ, nên ông Tuấn Aet Phan đã tự mâu thuẩn với chính ông cho chữ hoài là “hành động”  và rồi lại là “bản tính”. Tôi không rõ, cụ thân sinh ra ông đạo đức thế nào mà dạy ông toàn những lời thô lỗ, lấy sự hung hăng chưởi rủa người khác làm niềm vui và lẻ sống. Ông hằn học xỉ vả người mà ông tiếp chuyện rằng:” ... Chỉ có kẻ hư bộ não mới mất đi bản tính "hòai"; như vậy kẻ nầy còn thua một số động vật, trong đó có con chó Capitan nổi tiếng....hoài Chủ!”.
Căn cứ vào câu vô lễ nếu không nói là mất dạy trên, thì ông thích Hoải lắm như ông nói hoài Nguyễn, hoài Đinh, Lê, Lý, Trần….Tội nghiệp, ông không đủ trí để phân biệt giữa những giòng tộc đã có công nghiệp với những gian thần, kẻ manh tâm âm mưu áp đặt giòng họ lên ngôi vương bá. Như giòng họ Ngô đình Diệm chỉ để lại cho lịch sử một Ngô đình Khả việt gian dưới trướng của việt gian Nguyễn Thân, kẻ đã dào mã anh hùng ái quốc Phan đình Phùng tán xương trộn vào thuốc súng. Như  Ngô đình Khôi  tàn ác với dân khi làm Tổng Đốc Quảng Nam, và con là Ngô Đình Huân  làm thư ký và thông ngôn cho Yokoyama Masayuki một viên chức cao cấp trong đoàn quân  xâm lược Nhật. Như Ngô đình Thục gởi thư kể công nô bộc với thực dân Pháp. Giòng họ nầy còn là tác giả “thảm nạn chín hầm”, giết người, buộc phải cải đạo. Chính chế độ Gia đình trị là kẻ đã thủ tiêu những nhà ái quốc đã  đặt hết hoài vọng vào Ngô đình Diệm mà lâm nạn. Như Trung Tướng Lê Quang Vinh đã bị lừa giết rồi bằm xác…,ông có hoài Trần ích Tắc, Lê chiêu Thống, Phêrô Tạ văn Phụng, Trương quang Ngọc, Nguyễn Thân, Đỗ hữu Phương (Tổng Đốc Phương), Trần Bá Lộc và còn nhiều lắm, không.?
Ông hùng hổ lớn giọng chỉ mặt người đối thoại thét rằng:  hoài là một hành động của con người…..Là người ai cũng biết "hoài"- một bản tính do tạo hóa ban cho con người nếu không thì cả con chó (ông hợm hĩnh cố khoe ngoại ngữ con chó Capitan – thật của đáng tội cho ông!). Vậy hỏi ông Tuấn Aet Phan :
- Tuấn Aet Phan có HOÀI THAI không !!!???
 Nếu HOÀI để được làm CHÓ như con chó Capitan  thì ông cứ tự nhiên.
 Ông cứ nhắc tên con chó tây nào đó rồi sao chép một lô chữ tiếng Anh làm tôi e ngại cho bịnh lý của ông. Ông Tuấn Aet Phan nên đi nhờ phương tiện y khoa như  Scan kiểm soát thử ruột già của ông e rằng đã thay não bộ của ông rồi đó.
Sự trung thành của loài chó (không nhất thiết là chó tây hay chó ta, không nhất thiết là con Vằn, con Vện, con Capitan …) là sự bất công của Thượng đế (nếu có). Con người phải biết phân biệt TRUNG và HOÀI với ai?, không có lẻ ông Tuấn Aet Phan cũng  Hoài với những tên Việt gian như tôi đã nói trên. Không lẻ Tuấn Aet Phan cũng TRUNG và HOÀI với những kẻ tàn sát, đày đọa thân nhân, gia tộc và Tổ quốc ông. Nếu sau khi đọc bài viết nầy mà Tuấn Aet Phan vẫn nhất quyết theo chân và xin theo gương chó Capitan thì chỉ còn ngậm ngùi thay giấy khai sinh cho ông là Capitan Tuấn Phan và mời tân cẩu về ra đồng ruộng Việt Nam để được người dân ở đó cho ông thưởng thức món mà con cẩu nào cũng them. Dù đau lòng, nhưng thể theo ý nguyện của Tuấn Aet Phan, loài người chúng tôi chúc mùng ông Tuấn Aet Phan được  thành chó.!
        Thật tội nghiệp cho tiền nhân của Tuấn Aet Phan vì khi đến tuổi phải về với Tổ tiên ông bà (hiểu theo nghĩa đạo lý), Trong buổi diện kiến ấy, ông Tuấn Aet Phan sẽ  phải “gâu gâu” thưa với các cụ của ông rằng, vì ông biết noi gương con chó Capitan nên ông biết TRUNG và HOÀI và ông được theo kịp CHÓ, được Chó nhận làm đồng loại!. Không biết lúc ấy các cụ sẽ khen và thưởng cho ông Tuấn Aet Phan cái gì?. Nhưng đã là CHÓ, chắc ông thèm cái…thôi, mà ở cõi âm ty thì không biết các cụ tiên nhân của ông Tuấn Aet Phan chạy đâu cho món mà cẩu tử nào cũng khoái xực
          2/ Mới tiếp chuyện lần đầu, thật tình tôi không muốn xúc phạm đến ông, nhưng tìm không thấy chữ nào nhẹ hơn chữ MẤT DẠY cho ông, vì ông không có giáo dục khi tiếp chuyện với một người mà họ không mời và ông tự động gỏ cửa xin chén trà. Khi ông tự xưng là mỗ gia thì quả thật không có chữ gì nhẹ hơn, lịch sự hơn chữ MẤT DẠY dành cho ông.
Ông kết án GHPGVNTN mà ông không đưa ra bất cứ lý lẻ nào, ông chỉ nói lấy được theo kiểu nói của những tên côn đồ dao búa.  
          Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ một nhân vật không phải chỉ Phật tử mà những đồng bào khác tín ngưỡng; không chỉ người Việt Nam mà gần như  một số rất đông trên thế giời ngưỡng mộ. Ngài được nhiều giải thưởng Quốc tế. Ngài đang lãnh đạo đại khối Phật giáo đồ trong đó có chúng tôi. Ông có quyền của ông, nhưng ông không có quyền thóa mạ một nhân vật lịch sử mà ông không đưa được lý chứng. May cho ông là ông xúc phạm  vị cao tăng Phật giáo, tôn giáo hiền lành, nếu ông đụng đến lãnh tụ tôn giáo khác thì chắc ông về chầu và NGÔ GIA của ông rồi.
 Giả thử như tôi đang nói chuyện với Tuấn Aet Phan mà xin lỗi (tôi chỉ thí dụ cho ông hiểu) tôi dùng tiếng Đan Mạch với ông bà cụ thân sinh của ông thì chắc ông vui vì trên đời nầy cũng có kẻ MẤT DẠY như ông chứ ông độc quyền làm kẻ MẤT DẠY. Nhưng chúng tôi không bao giờ dùng, những  chữ xác định cái MẤT DẠY đó chúng tôi cho ông Tuần Aet Phan cùng với Cty Hoài Ngô độc quyền, đồng thời cũng để ông Tuấn Aet Phan trả hiếu với thân sinh ra ông , nhớ quyền quên phải trả hiều với cả Cửu Huyền Thất Tổ của gia tộc nhà ông nữa đấy.
Lại chúc mừng ông Tuấn Aet Phan được độc quyền MẤT DẠY.
Tuy nhiên, ông  phải canh chừng Liên Thành, Joseph Phạm dù cùng chung lý tưởng Hoài Ngô, nhưng cũng có khi ông Tuấn Aet Phan mất ngôi vị MẤT DẠY đấy!
         */-Vấn đề Bất Tuân Dân Sự, nhiều bậc thức giả đã giải thích rồi. Cô Phạm Thanh Nghiêm, bà Bùi Hằng …đã có thực hiện. Đó chỉ là phương pháp từ Tỉnh sang Động. Vì trình độ ông thì hạn chế mà tánh tự thị ngạo mạng thì nhiều quá nên ông trở thành con ếch dưới đáy giếng. Một trong những phương pháp đấu tranh chính trị mà những nhà lãnh đạo vì muốn bảo toàn lực lượng, vì không muốn bị hy sinh chưa cần thiết thì họ phải đưa ra sách lược. “Thắp đăng và truyền đăng” vả lại cũng là kế sách như Bất Tuân Dân Sự  của Ngài Quảng Độ. Kế sách đó có làm thiệt hại cho người dân không?. Ngược lại, làm cho cộng sản phải tìm cách đương đầu, lo sợ phải tìm những giải pháp để đương đầu. Chỉ những kẻ như ông mới nhẫn tâm văng những lời thô tục, MẤT DẠY.
        */-Chuyện ông Minh Châu, nhận cái gì đó là chuyện nội bộ của cộng sản với nhau, sao ông Tuấn Aet Phan lại cột vào GHPGVNTN của chúng tôi .
        */-Bồ Tát Thích Quảng Đức tự thiêu phản đối chế độ gia đình trị, chế độ Ngô triều cai trị dân bằng  công an mật vụ Cần Lao, bằng tra khảo, vu cáo, thủ tiêu…,để cứu Phật Giáo thoát họa diệt vong, đều đó cả loài người có lương tâm đều thấy, đều biết trừ những người trong Cty Hoài Ngô.
          Với tuổi đời của ông Tuấn Aet Phan, tôi không nghĩ ông không biết thủ đoạn chính trị của cộng sản, hay ông đang thi hành nghị quyết 36 của cộng sản?, hoặc vì gia nhập Cty Hoài Ngô như ông đã nhìn nhận ở trên , nên ông phải chứng minh cho thượng cấp của ông biết ông có đầy đủ những điều kiện để được cân nhắc.
        Cứ theo lý luận công thức Hoài Ngô của các ông, thì hể cộng sản ưu ai thì kẻ ấy là cộng sản, vậy cộng sản vẫn đặt tên những anh hùng lịch sử, trùng tu và xây thêm tượng đài anh hùng, mở hội thảo xác định công trạng của các chúa Nguyễn thì sao?
        Cộng sản là một trong những kẻ thù của lịch sử Việt Nam. Tội ác lón nhất của cộng sản là làm tay sai cam tâm bán nước cho Tàu cộng, đày đọa dân việt. Nhưng Thực dân Pháp cũng thế, cũng đi xâm lăng cướp nước, cũng đày đọa dân Việt. Và cũng có những kẻ cam tâm làm tay sai cho thực dân Pháp, Tuấn Aet Phan hãy tỏ rõ khí phách yêu nước, hãy chưởi những thằng tây cướp nước , những thằng phản quốc theo giặc Pháp như:  
       a/ Giám mục cướp nước Pelleren, thằng nầy được giới trí thức Thiên Chúa Giáo ngưỡng mộ đặt tên cho trường Trung Học Thiên Chúa Giáo tại Huế.
               b/ Phúc trình của Đô đốc thực dân Pháp Page: “Không có giáo dân Việt Nam thì nước Pháp như con cua không có càng”, 1859
            c/ Linh mục Trần Lục dẫn 5000 giáo dân Việt Nam giúp quân thực dân Pháp đánh chiếm chiến lũy Ba Đình của anh hùng Đinh Công Tráng), - Đạo Thiên Chúa và Chủ nghĩa Thực dân tại Việt Nam, Cao Huy Thuần..
               d/ Giám mục Ngô đình Thục tuyên bố: “Chúng con hết lòng thành kính hiến dâng Giáo Hội và tổ quốc Việt Nam cho Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
        e/Linh mục Tổng Chỉ huy Tự vệ Giáo khu Phát Diệm Hoàng Quỳnh: “Thà mất Nước, không thà mất Chúa”, Nhật báo Hòa Bình, tường thuật lại lời tuyên bố trong cuộc biểu tình của giáo dân tại cổng Bộ Tổng Tham mưu, Sài Gòn 1964
                 g/Linh mục Vũ Linh Châu muốn chạy tội làm tay sai theo giặc của Thiên Chúa giáo VN nên đề nghị Phật tử cũng nên cảm ơn Thực dân Pháp
         Tuấn Aet Phan có biết vụ Đầu độc ở Hà Thành  ngày 27-6 -1908- tại sao thực dân Pháp biết ? Nếu chưa ,thì hãy đọc cho có thêm tí óc người, óc chó chỉ tạo được kẻ ngu trung làm cha mẹ, gia môn thêm điếm nhục. Theo Nguyễn Phan Khiêm trong web Công lý thì:
 - Nguyên do là một người lính tên là Trương tham gia vụ đầu độc đã vội vã thú tội với linh mục nên Pháp phản ứng nhanh chóng, cho ngay các thầy thuốc đến cứu chữa binh lính ngộ độc và ban hành lệnh thiết quân luật và kết quả thảm khốc:
 - Ngày 8-7-1908, Pháp xử chém 3 thủ lĩnh là Đội Bình (Nguyễn Trị Bình), Đội Cốc (Dương Bê - Nguyễn Văn Cốc) và Đội Nhân (Đặng Đình Nhân) ngay tại Bãi Gáo, gần Cột Cờ Hà Nội (Vườn hoa Chi Lăng ngày nay) và mang bêu đầu 3 vị ở ô Cầu Dền, ô Cầu Giấy và Chợ Mơ để thị uy hòng làm tê liệt ý chí phản kháng của nhân dân Việt Nam.
-Tháng 10-1908, Hội đồng Đề hình Pháp xét xử, khép tội tử hình 13 binh lính và bồi bếp người Việt, trong đó có Hai Hiên, Lang Sèo, Cai Tôn, Đội Hổ, ngoài ra là 6 người tử hình vắng mặt, 4 người chung thân, còn lại khá nhiều người tù có thời hạn.  Vụ án có 59 bị cáo, trong đó có hai phụ nữ, một trong hai vị đó là bà Nguyễn Thị Ba ( bà Nhiêu Sáu) - người có mặt trong tấm hình chụp cùng các đồng chí đang bị cùm trong nhà lao. Bà đã bị tra tấn đến chết. Vị liệt nữ thứ hai là cô Đồng Đa, giữ một ngôi chùa ở Phúc Yên làm liên lạc cho Đề Thám cũng bị bắt và tuẫn tiết.
-Ngày 3-8-1908, chúng xử tử tiếp 3 người là bếp Hiên (Nguyễn Văn Hiên), Cai Ngà và bếp Xuân.
 -Ngày 29 chúng hành quyết 3 người nữa là Lang Sèo, Cai Xe và Cai Tôn.                              - Ngày 27-11-1908 thì4 người cuối cùng bị chém là Đồ Đàm (Đỗ Khắc Nhạ), Đội Hổ, Lý Chánh, và Vinh.

         

 Thủ cấp của ba anh hùng dân tộc  Đội Cốc, Đội Bình và Đội Nhân đền nợ nước bị thực dân Pháp xử trảm ngày 8 - 7 -1908 do một tên tín đồ Thiên Chúa giáo cuồng tín triệt để tuân thủ “Đức Vâng Lời” xưng tội với Linh mục đang nhân danh quyền lợi Thiên Chúa đi mở mang nước Chúa, đi rao giảng Tin Mừng của Chúa và tạo thêm dân cho Chúa
        Với tấm hình nầy, may ra ông Tuấn Aet Phan sẽ “được ngộ”  để làm NGƯỜI chứ đừng làm chó (săn) nữa và ông sẽ sám hối, bớt đi lòng dạ Cty Hoài Ngô phản quốc còn nếu xem xong tấm hình rồi mà tấm lòng Việt gian nơi ông vẩn y nguyên thì ông Tuấn Aet Phan đúng là “hết thuốc chửa” là “thầy chạy” và nếu quả bịnh tình ông bi đát đến như thế thì “ói”  (chữ dùng của Tuấn Aet Phan) xong ông đựng vào cái chén trên bàn thờ nhà ông để mời các cụ thân sinh của ông nhận lãnh thành quả giáo dục của các cụ đối với ông, Tuấn Aet Phan nhé!

                        
                  Hội Đồng Giám mục Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Giám Mục
           Nguyễn văn Nhơn chờ lần lược “được” bắt tay với ác quỷ Nguyễn tấn Dũng

        Cuối cùng, cám ơn ông Tuấn Aet Phan đội cho tôi cái nón, nhưng còn chật vì thiếu mấy chữ. Mong ông Tuấn Aet Phan viết lại cho đầy đủ mà niềm mơ ước của tôi (và của nhiếu đồng đội của chúng tôi) là mong cầu có mật khu kháng chiến với tên gọi theo ý nghĩa đầy đủ là chống lại tập đoàn ác đảng vô luân cộng sản, là phải GIẢI PHÓNG VIỆT NAM chứ không phải Miền Nam như sư thúc Mười Trí chủ nhân của Tuấn Aet Phan đâu.  

                    
                                  Hội đồng Giám mục Việt Nam tới thăm, chúc mừng
                Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. (Ảnh: mattran.org.vn)

Có chút quà cho Tuấn Aet Phan :
      Dù Tuấn Aet Phan có khom lưng, cúi mình đến đâu thì Cty Hoài Ngô vẫn đặt ông ngoài vòng “pháp luật’ của chúng, ông đừng tưởng Cty Hoài Ngô không biết gốc gác Mười Trí (sư thúc của ông), trừ phi ông cải đạo như Liên Thành. Nhưng vợ Liên Thành là giáo dân Thiên Chúa giáo, nên Cty Hoài Ngô không đặt nghi vấn. Nhưng  Cty Hoài Ngô sẽ điều tra (ông cũng nên hỏi dân Huế kinh nghiệm về mật vụ Cần lao) nếu ông tự nhiên cải đạo. Không chắc vợ chìu theo ý ông. Vậy chỉ còn cách “thoát ly” như ngày xưa Mười Trí thoát ly và gài Tuấn Aet Phan ở lại làm điệp viên hạng lãi.
      Bò là bò, nhái là nhái, nhái không thể thành bò, dù nhái cố phình bụng rống , và đã vỡbụng. Hữu xạ tư nhiên hương, cần gì phải lòe bịp chữ hán với chữ nôm, cần gì phải kê cho bằng được tên chó tây, cần gì phải sao chép lại những câu tiếng Anh. Thông thường thùng rỗng kêu to. Thấy ông, tôi bỗng nhớ mấy kẻ loai choai học lóm đâu đó một thế đứng “Tấn”, rồi gặp ai cũng tưng tưng la toáng lên cái tài “võ học”. Dù chưa biết ông là ai, nhưng chữ “Aet” nằm giữa tên và họ của ông là tôi biết ông rồi.
Khuyên ông nên đọc và học lại sách Giáo Khoa Thư lớp Đồng Ấu, sớm thoát  được kiếp chó mà lên làm người. Còn như ông nghĩ rằng chó là tuyệt đỉnh tối cao ông hằng mơ ước, ông kiên nhẫn để vói đến thì , phàm người như tôi không hiểu được tư tưởng chó như ông, đành phải chịu vậy thôi, vì đó là sự chọn lựa của ông dù sự chọn lựa ấy có làm tổn hại đến danh dự Từ Đường nhà ông, ông cũng chấp nhận thì cũng tội nghiệp cho hai đấng sinh thành ra ông, vì các cụ  đã sinh phải mặt người dạ chó.
Vì lần đầu tiên ông “ghé” nhà tôi, nên buộc lòng tôi phải tiếp. Qua ngôn ngữ, tôi thấy cần có lời xác định cho ông rõ và mong rằng đây là lần duy nhất tôi tiếp ông, vì với hạng người được giáo dục để chuyên dùng loại đặc ngữ “xã hội đen” như ông, và vì chúng tôi không thể hạ mình ngang với ông. Vậy nếu rảnh rổi ông nên chuyện trò với Josep Phạm, cvsqg<phudacuy, Tran tamtruc, Tâm Cao, Buu nguyen, Đặng phúc, Liên Thành và mới đây xuất hiện thêm Trần đình Ngọc tức Bút Xuân và  đặc biệt có tên Lý Nguyên Cương kèm theo lời hù dọa HS1 TQLC<SÁT

                                                Lê Nguyên Thanh



   ________________________________________________________


  Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin gởi theo sau đây thư của Giám Mục Ngô Đình THục gởi cho tên Toàn quyền thực dân Pháp để kể công. Trong thư nầy, chính Ngô Đình Thục xác nhận ông Ngô Đình Khả là cha để của anh em – những kẻ có tham vọng dựng Ngô Triều.

    
  Ngô Đình Khả           Ngô Đình Thục               Ngô Đình Diệm                                                         
“Tòa Truyền Giáo Vĩnh Long ngày 21 tháng 8 năm 1944
Vĩnh Long (Nam Kỳ),

Thưa Đô Đốc,

Một linh mục từ bổn Tòa được phái đi Sàigòn để lo việc cho chủng viện vừa cho tôi biết rằng hai người em của tôi đang bị truy tố tại Huế. Vì đã lâu không nhận được tin tức gì từ Huế, tôi không biết là điều tôi được báo cáo có đúng sự thực hay không.

Tuy nhiên, nghĩ đến nỗi đau đớn và sự bất nhẫn rất đúng mà chắc là Đô Đốc đã cảm thấy - nếu sự truy tố các em tôi là có thật, tôi vội viết thư này để bày tỏ với Đô Đốc nỗi đau đớn lớn lao của tôi về việc này.

Nếu hoạt động của hai em tôi được chứng tỏ là có hại cho quyền lợi nước Pháp thì - với tư cách của một giám mục, của một người An Nam, và với tư cách là con của một gia đình mà phụ thân đã phục vụ nước Pháp ngay từ khi mới tới An Nam, và đã nhiều lần đưa mạng sống cho nước Pháp trong các cuộc hành quân mà cha tôi cầm đầu, dưới quyền của Nguyễn Thân, chống lại các kẻ nổi loạn do Phan Đình Phùng chỉ huy, tại Nghệ An và Hà Tĩnh – tôi, tự đáy lòng, không chấp nhận [hoạt động của các em tôi].

Thưa Đô Đốc, tôi tuyên bố như vậy không phải với mục đích bảo toàn địa vị cá nhân của tôi: bởi vì nếu xét rằng cá nhân hèn mọn của tôi có thể phương hại đến quyền lợi của đạo [Thiên Chúa], tôi sẽ vui vẻ rời khỏi Tòa Giám Mục này ngay.

Lời tuyên bố của tôi chỉ có mục đích là tỏ cho Đô Đốc thấy rằng lòng tin tưởng trìu mến của Đô Đốc [đối với tôi] đã không đặt vào một kẻ bất xứng hay vô ơn.

Thưa Đô Đốc, tôi chưa bao giờ tiếc là đã xa Huế như thế này. Giá có mặt ở đấy, thì tôi đã có thể khuyên răn các em tôi tốt hơn, và khi chuyện xẩy ra, tôi đã có thể chống lại các chủ đích của em tôi, nếu quả thật các em tôi có nghĩ đến những dự định có thể gây hại cho quyền lợi của nước Pháp.

Có thể tôi lầm, tuy nhiên, thưa Đô Đốc, tôi xin thú thực là không tin – cho đến khi được chứng minh ngược lại - rằng các em tôi đã phản lại truyền thống của gia đình chúng tôi đến như thế, một gia đình đã tự mình gắn liền với nước Pháp từ lúc ban đầu, trong khi ông cha của những quan lại bây giờ hầu hết đều chống Pháp và chỉ quyết định thiên về Pháp khi thấy có lợi.

Ngay chính các em tôi đã từng liên tục đưa mạng sống ra vì nước Pháp trong cuộc nổi loạn của Cộng Sản. Diệm, người em kế tôi, suýt đã phải ngã gục dưới những phát súng của một Hoa Kiều Chợ Lớn được phái đến Phan Rang với mục đích hại Diệm, Phan Rang là nơi mà Diệm đã mãnh liệt chống giữ lối xâm nhập vào An Nam của các cán bộ Cộng Sản từ Nam Kỳ phái đến.

Lẽ tất nhiên, sự tận tụy của các em tôi trong quá khứ không phải là điều nêu ra để làm cớ mà biện hộ cho hoạt động bất cẩn của họ ngày hôm nay, nếu sự bất cẩn này được chứng tỏ là điều đã gây nên tội. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là tôi đã làm chuyện vô ích khi kêu gọi đến sự khoan hồng đầy xót thương của Đô Đốc hầu xét với hảo ý trường hợp các em tôi. Đô Đốc không phải là người chỉ xét đến hiện tại mà lại bỏ quên đi quá khứ. Tôi nêu ra điều này khi xét thấy rằng Thân phụ tôi là Ngô Đình Khả đã từng được vinh dự phục vụ nước Pháp dù sinh mạng bị hiểm nguy, và khi xét đến quá trình lâu dài của các em tôi đối với nước Pháp, mà không sợ phải hy sinh mạng sống của mình cho nước Pháp.

Thưa Đố Đốc, một lần nữa bày tỏ với Đô Đốc tất cả niềm đau đớn của tôi trong vụ này, tôi xin Đô Đốc vui lòng nhận nơi đây lời kính chào trân trọng nhất của tôi.- Ký tên: Ngô Đình Thục.”


No comments:

Post a Comment